Thôi giữ chức vụ có thôi tham gia cấp ủy không?

Thứ năm, 28/05/2020 18:36
(ĐCSVN) - Bạn đọc Hoài An ở Quảng Trạch, Quảng Bình hỏi: Đồng chí A là Hiệu trưởng Trường Đại học, Bí thư đảng bộ của Trường đã có quyết định thôi giữ chức vụ hiệu trưởng. Như vậy, đồng chí này có thôi tham gia các cấp ủy đương nhiệm không?
Ảnh minh họa: Nguồn: CPV 

Trả lời:

Nội dung câu hỏi của bạn Hoài An được quy định tại Khoản 4, Điều 13, Điều lệ Đảng: “Cấp ủy viên đương nhiệm ở đảng bộ từ cấp tỉnh trở xuống, khi có quyết định nghỉ công tác để nghỉ hưu hoặc chuyển công tác đến đơn vị khác ngoài đảng bộ thì thôi tham gia các cấp ủy đương nhiệm ở đảng bộ đó”.

Điểm a, Mục 16.4, Quy định số 29 – QĐ/TW, ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, quy định: “Cấp ủy viên khi có quyết định thôi làm công tác quản lý thì thôi tham gia cấp ủy đương nhiệm từ thời điểm quyết định thôi làm công tác quản lý có hiệu lực thi hành”.

Theo các quy định trên, đồng chí A khi thôi giữ chức vụ hiệu trưởng thì đồng thời cũng thôi tham gia cấp ủy đương nhiệm của đảng bộ đó kể từ thời điểm quyết định thôi làm công tác quản lý có hiệu lực thi hành./.

PV (theo "Một số tình huống thường gặp ở đại hội và cách xử lý")
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực