Kiểm tra công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tại huyện Tiên Lữ (Hưng Yên)

Thứ ba, 28/04/2020 18:05
(ĐCSVN) – Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lữ và cấp ủy cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực, bám sát thực tiễn để tiến tới đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, góp phần lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các đại biểu tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội các cấp huyện Tiên Lữ

(Ảnh: Báo Hưng Yên) 

Ngày 27/4, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Chỉ thị số 35), các hướng dẫn của Trung ương và Kế hoạch số 185-KH/TU ngày 8/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 (Kế hoạch số 185) tại huyện Tiên Lữ.

Theo đánh giá, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lữ và cấp ủy cơ sở đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35, các hướng dẫn của Trung ương và Kế hoạch số 185 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; việc xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản hướng dẫn đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội Đảng bộ huyện Tiên Lữ nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã bám sát vào hướng dẫn của cấp trên và tình hình thực tế tại địa phương; công tác chuẩn bị văn kiện đại hội được thực hiện chu đáo; công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy trình và được cấp ủy cấp trên thẩm định, phê duyệt; công tác tuyên truyền đại hội được chú trọng. Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự và chuẩn bị các điều kiện phục vụ đại hội. 

Căn cứ vào tình hình thực tế, huyện Tiên Lữ đã chọn 2 đơn vị để tổ chức đại hội điểm và đã tổ chức thành công đại hội, gồm: Đảng bộ xã An Viên tổ chức đại hội điểm khối xã, thị trấn; Đảng bộ Công an huyện tổ chức đại hội điểm khối cơ quan, doanh nghiệp và thực hiện bầu trực tiếp bí thư tại đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội Đảng bộ Xã An Viên đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 một lần, đủ số lượng gồm 15 ủy viên BCH bảo đảm chỉ tiêu, cơ cấu, chất lượng, Ban chấp hành họp kỳ họp thứ nhất đã dân chủ bầu 05 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy xã, 01 đồng chí Bí Thư và 02 đồng chí Phó Bí thư và đại hội đã bầu 09 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội cấp trên bảo đảm chỉ tiêu, cơ cấu, chất lượng. Kết quả Đại hội đã được đồng chí Doãn Anh Quân, Bí thư Thường Huyện ủy Tiên Lữ đánh giá cao.

Theo ghi nhận, sau đại hội, Đảng bộ xã An Viên và Đảng bộ Công an huyện đã tiến hành sắp xếp, phân công cấp ủy viên khóa mới theo phương án nhân sự đã dự kiến.

Phát biểu kết luận, trưởng đoàn kiểm tra - đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp của huyện Tiên Lữ. Đồng chí yêu cầu huyện Tiên Lữ cần tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn kiểm tra; tiếp tục hoàn thiện các văn kiện Đại hội, trong đó đặc biệt chú trọng đến báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, báo cáo phải đánh giá những kết quả đã đạt được, so sánh với mục tiêu đề ra; những vấn đề còn tồn tại, hạn chế cần chỉ rõ nguyên nhân để từ đó đề ra những giải pháp khắc phục một cách phù hợp. Đối với các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới, huyện cần bám sát tình hình thực tế, chú trọng đến thế mạnh của địa phương để đề ra các giải pháp triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, huyện cần quy hoạch các cụm công nghiệp, tạo điều kiện để thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động.

Theo đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, một trong những nhiệm vụ mà huyện Tiên Lữ cần chú trọng thực hiện song hành với công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, tiến hành đại hội đảng bộ các cấp trong thời gian này đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thành tựu mà huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng như chủ trương, mục tiêu mà Đảng bộ huyện hướng tới trong nhiệm 2020 - 2025. Qua đó, củng cố niềm tin, sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, góp phần vào sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Ngoài huyện Tiên Lữ, trong thời gian qua, một số huyện khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và đạt được nhiều kết quả phát triển kinh tế, xã hội trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đây cũng là những kết quả mà đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Duy Hưng làm trưởng đoàn đã ghi nhận được khi tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Chỉ thị số 35), các hướng dẫn của Trung ương và Kế hoạch số 185-KH/TU ngày 8/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 (Kế hoạch số 185) tại huyện Phù Cừ. Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Duy Hưng, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, kết quả phát triển kinh tế, xã hội của huyện Phù Cừ trong nhiệm kỳ 2015-2020, thông qua việc hoàn thành các chương trình, đề án cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Kết quả này là tiền đề thuận lợi cho đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Ngọc Vân (t/h)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực