Cũng theo UBND tỉnh Tây Ninh, năm 2019, việc triển khai cải cách thủ tục hành chính gắn với cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được thực hiện nghiêm túc. Thủ tục hành chính được thường xuyên rà soát, rút ngắn thời gian, cắt giảm chi phí để giảm chi phí xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
Thực hiện cơ chế một cửa, Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tiếp tục tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa của 9/9 huyện, thành phố và 95/95 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh này.
Thực hiện cơ chế một cửa liên thông, trên địa bàn tỉnh có 477 thủ tục hành chính thực hiện liên thông cùng cấp và liên thông giữa các cấp chính quyền. Cụ thể, cấp tỉnh có 256 thủ tục hành chính thực hiện liên thông cùng cấp và 41 thủ tục hành chính thực hiện liên thông giữa các cấp chính quyền; cấp huyện có 110 thủ tục hành chính thực hiện liên thông cùng cấp và 38 thủ tục hành chính thực hiện liên thông giữa các cấp chính quyền; cấp xã có 5 thủ tục hành chính thực hiện liên thông cùng cấp và 27 thủ tục hành chính thực hiện liên thông giữa các cấp chính quyền.
Ngoài ra, UBND tỉnh Tây Ninh đã triển khai, thực hiện quy trình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính giữa ngành Thuế và ngành Tài nguyên - Môi trường trong khâu tính thuế, xác định nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất. Đến nay người sử dụng đất không phải đi lại nhiều lần giữa hai cơ quan này để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai. UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã triển khai liên thông hồ sơ điện tử qua Chi cục Thuế cho tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, hệ thống một cửa điện tử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã được đưa vào sử dụng tại 100% sở, ban, ngành tỉnh, 100% UBND cấp huyện và cấp xã để thực hiện tiếp nhận và quản lý tất cả các hồ sơ theo thủ tục hành chính thuộc tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện một cửa điện tử giúp cá nhân và tổ chức có thể thực hiện kiểm tra, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ bằng nhiều hình thức như hệ thống tin nhắn SMS, kiosk tra cứu thông tin bằng mã vạch, màn hình cảm ứng hoặc tra cứu qua Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh (Zalo).
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2019 trích xuất từ địa chỉ motcua.tayninh.gov.vn (từ ngày 1.1 đến 5.12), số hồ sơ tiếp nhận phải giải quyết là 150.079 hồ sơ; trong đó số hồ sơ đã giải quyết là 143.049 hồ sơ (tỷ lệ 95,32%), quá hạn 1.478 hồ sơ (tỷ lệ 0,98%); số hồ sơ đang giải quyết là 5.552 hồ sơ (tỷ lệ 3,7%).
Được biết, số hồ sơ trễ hạn chủ yếu là do công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính hoặc công tác thẩm định các nội dung trong hồ sơ còn chậm như Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp và Ủy ban nhân dân cấp huyện như TP.Tây Ninh, huyện Châu Thành... Một lý do khác là tại một số cơ quan, mặc dù đã giao trả hồ sơ cho người dân nhưng công chức xử lý hồ sơ không thực hiện thao tác kết thúc trên phần mềm, nên phần mềm báo giải quyết trễ hạn./..