Tổng cục Quản lý đất đai nhận Huân chương lao động của Chủ tịch nước​

Thứ tư, 15/01/2020 19:37
(ĐCSVN) – Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm qua, Tổng cục Quản lý đất đai đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động của Chủ tịch nước, Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: BL)

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020.

Báo cáo tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Lê Thanh Khuyến, cho biết trong năm 2019, Tổng cục đã quán triệt, thực hiện nghiêm chỉnh sự chỉ đạo, điều hành của Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai đã có nhiều cố gắng, hầu hết các nhiệm vụ được giao đều hoàn thành đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, Tổng cục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và trình Chính phủ ban hành 07 Nghị định, 02 Nghị quyết; hoàn thành Báo cáo những định hướng lớn cần xin ý kiến chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Chính phủ trong việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013; Hoàn thiện báo cáo Quốc hội khóa XIV về kết quả thực hiện Nghị quyết số 112 về kết đo đạc, rà soát cắm mốc giới và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các công ty nông, lâm nghiệp; trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng ban hành các Chỉ thị và Thông tư phục vụ công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019…

Tiếp tục duy trì tốt công tác tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp về những hành vi vi phạm trong quản lý và sử dụng đất thông qua đường dây nóng của Tổng cục. Trong năm 2019, Tổng cục đã tiếp nhận 620 thông tin phản ánh sai phạm về đất đai, trong đó: đã ban hành 350 văn bản chuyển địa phương yêu cầu xem xét, xử lý; 180 văn bản hướng dẫn công dân nêu kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết; chuyển Thanh tra Bộ xem xét, giải quyết 07 kiến nghị; các trường hợp còn lại do không đủ cơ sở, điều kiện để xem xét, giải quyết hoặc đơn đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Trong năm 2020, Tổng cục sẽ tiếp tục nỗ lực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch Bộ giao, cụ thể: Hoàn thành 100% văn bản thuộc Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tiến độ đề ra; ưu tiên tháo gỡ các vướng mắc, bất cập và gắn với tăng cường phổ biến, tổ chức thực thi pháp luật, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, cụ thể:

Tổ chức thực hiện hoàn thành đúng hạn việc trình Chính phủ xem xét đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Đất đai theo kế hoạch. Hoàn thiện các thủ tục để trình Quốc hội Khóa XIV cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9 và thông qua tại kỳ họp thứ 10 theo yêu cầu tại Nghị quyết số 78/2019/QH14 ngày 11 tháng 6 năm 2019 của Quốc hội.

Đặc biệt là hoàn thiện báo cáo Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31/12/2012 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, trình Ban cán sự đảng Chính phủ vào tháng 10 và trình Bộ Chính trị vào tháng 12 năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chúc mừng và biểu dương các kết quả đã đạt được của Tổng cục Quản lý đất đai trong năm 2019, nhất là trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, triển khai các đề án, dự án được giao theo kế hoạch.

Thứ trưởng cho rằng, trước những công việc được giao nặng nề năm 2019, nhiều công việc đột xuất như: Chính phủ giao, các công văn trả lời địa phương, phục vụ Quốc hội… trong khi biên chế của Tổng cục Quản lý đất đai giảm mà Tổng cục vẫn hoàn thành tốt những công việc giao, đó là nỗ lực của tập thể lãnh đạo cũng như cán bộ công nhân viên chức của Tổng cục.

Về nhiệm vụ năm 2020, Thứ trưởng đề nghị, Tổng cục Quản lý đất đai tiếp tục bám sát các nhiệm vụ đã được giao, trong đó, cần tập trung ưu tiên vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai; triển khai thực hiện lập nhiệm vụ quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định của Luật Quy hoạch; Hoàn thiện báo cáo Quốc hội khóa XIV về kết quả thực hiện Nghị quyết số 112 về kết đo đạc, rà soát cắm mốc giới và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các công ty nông, lâm nghiệp...

Thứ trưởng cũng đề nghị các Vụ chức năng của Bộ tăng cường quan tâm, phối hợp với Tổng cục để Tổng cục hoàn thành các công tác bảo đảm tiến độ được giao.

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ trướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trao tặng Huân chương lao động của Chủ tịch nước, Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số cá nhân, tập thể của Tổng cục Quản lý đất đai.

Bích Liên
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực