Tôn vinh đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí

Thứ năm, 18/06/2020 21:39
​(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), ngày 18/6, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao giải thưởng “Ngòi bút Trẻ” lần thứ 9 năm 2020 nhằm tôn vinh đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí đã xuất sắc được bình xét, trao giải thưởng.
 Các đồng chí lãnh đạo trao giải thưởng "Ngòi bút trẻ" cho các đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí 

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP không ngừng được đầu tư, đổi mới, có sự phát triển trên các mặt công tác. Và trong từng mặt trận, từng hoạt động của công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi TP không thể thiếu vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí cùng đội ngũ các nhà báo, các anh, chị phóng viên, biên tập viên đã luôn đồng hành để phản ánh kịp thời, với nhiều góc độ, hình thức đa dạng và hấp dẫn, để hoạt động và hình ảnh của tuổi trẻ TP được lan tỏa đến với người dân thành phố và cả nước.

Từ năm 2004 đến nay, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã triển khai giải thưởng “Ngòi bút trẻ” và qua 9 lần tổ chức đã trao giải thưởng cho 132 cá nhân và 13 tập thể. Năm 2019, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã sửa đổi Quy chế giải thưởng “Ngòi bút Trẻ” để tạo môi trường động viên và ghi nhận đến những người làm báo trẻ, đoàn viên tiêu biểu công tác trong lĩnh vực báo chí. Các gương được tuyên dương không chỉ tốt về chuyên môn mà còn là đoàn viên xuất sắc trong tham gia hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội và đặc biệt có rất nhiều tuyến bài viết, tác phẩm liên quan đến đời sống thanh thiếu nhi, công tác Đoàn - Hội - Đội của Thành phố. Các bạn đều có những đóng góp tích cực, nổi bật trong việc tham gia góp ý, hiến kế các giải pháp, tuyên truyền về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng và tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Bí thư Thành đoàn TP Phan Thị Thanh Phương, năm 2020, số người đạt giải thưởng “Ngòi bút trẻ” tăng so với các năm trước, cho thấy sự quan tâm, hưởng ứng và xem “Ngòi bút Trẻ” như một sân chơi, giải thưởng uy tín để các phóng viên, biên tập viên trẻ, cộng tác viên tại các cơ quan báo chí tiếp tục rèn luyện, nỗ lực phấn đấu qua mỗi năm. Trong các gương “Ngòi bút trẻ” năm nay, có 11 gương là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, 15 gương là cán bộ Đoàn, 13 gương đạt giải thưởng báo chí cấp thành phố và 04 gương đạt giải thưởng báo chí cấp Trung ương. Tiêu biểu là phóng viên, Thiếu tá Lê Hùng Khoa (Báo Quân đội Nhân dân) đã đạt Giải Nhì cuộc thi viết “Những tấm gương mà cao quý” của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, phóng viên Phan Thị Duyên (Báo Tuổi Trẻ) với thành tích giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) năm 2019. Đó còn là những gương cán bộ Đoàn nhiệt huyết, sáng tạo như phóng viên Lê Phạm Thái Duy (Bí thư Chi đoàn Báo Khăn Quàng Đỏ), phóng viên Trần Quang Quý (Bí thư Chi đoàn Cơ quan thường trực Báo Nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh) phóng viên Vũ Thị Kim Ngân (Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh)…

 Những nhà báo trẻ xuất sắc được vinh danh chia sẻ những kỷ niệm trong quá trình công tác

Bí thư Thành đoàn hy vọng, giải thưởng là niềm tin và sự kỳ vọng của tổ chức Đoàn gửi đến với các đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí, chuyển tải tin tốt, câu chuyện đẹp và lan tỏa khát vọng của tuổi trẻ Thành phố đến với cộng đồng, xã hội góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn, đồng chí Phan Thị Thanh Phương bay tỏ sự trân trọng và gửi lời cám ơn đến lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố ngày càng phát triển.

Trong quá trình đồng hành với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng rất mong đón nhận các ý kiến trao đổi, góp ý chân tình của các đồng chí và các anh chị để hoạt động Đoàn, Hội, Đội của thành phố ngày càng phong phú, đa dạng và hấp dẫn…/.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực