Xúc động những chia sẻ trong Sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu, 26/07/2024 20:51
​(ĐCSVN) – Đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, ghi lại trong Sổ tang, đại diện các tổ chức, cá nhân chia sẻ sự nuối tiếc, buồn thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự thành kính, biết ơn đối với những công lao mà Tổng Bí thư đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, Nhân dân ta.
Đồng chí Lê Trung Kiên dẫn đầu đoàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đông Anh viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Ghi Sổ tang sau Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Lê Trung Kiên – Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh xúc động viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Đông Anh luôn ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí, và sẽ biến đau thương thành hành động, nguyện đoàn kết một lòng, thống nhất, quyết tâm xây dựng huyện Đông Anh không ngừng phát triển giàu mạnh nhằm nâng cao đời sống của Nhân dân và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với Nhân dân”.

 Rất đông người dân chờ để được ghi vào Sổ tang, chia sẻ sự tiếc thương và kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Vương Khắc Côn, 82 tuổi, cùng học Trường Tiểu học Đông Hội, Trường cấp 2 Mai Lâm và cấp 3 Nguyễn Gia Thiều với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ tiếc thương và sự tự hào về người bạn thủa thiếu thời: “Tôi vô cùng tự hào khi mình có người bạn, mảnh đất Đông Hội có người con suốt đời sống vì Đảng, vì dân; đạo đức trong sáng, khiêm tốn với tinh thần phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân đến giây phút cuối cùng. Anh đã sống một cuộc đời giản dị, liêm khiết, là tấm gương sáng cho bạn bè, Đảng viên và Nhân dân học tập. Sự mất mát to lớn này không gì bù đắp được nhưng tôi tin Đảng ta vững mạnh sẽ vượt qua đau thương này để đưa đất nước vững bước đi lên”.

 Người dân thành kính ghi Sổ tang.

Thay mặt đoàn bà con quê Ninh Giang, Hải Dương, anh Bùi Văn Lâm chia sẻ: “Bà con quê Ninh Giang vô cùng thương tiếc Người Cộng sản chân chính, Vị Tổng Bí thư mẫu mực, người học trò xuất sắc của Bác Hồ - Người sống mãi với non sông đất nước và Đảng, dân tộc Việt Nam”.

Cháu Đào Ngọc Ánh, học sinh lớp 8A Trường THCS Đông Hội chia sẻ: "Chúng cháu là những học sinh của Trường THCS Đông Hội – những mầm xanh tương lai của xã Đông Hội – Huyện Đông Anh. Hôm nay, chúng cháu mang theo niềm tiếc thương vô bờ cùng tấm lòng tưởng nhớ và thành kính đối với Bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng… Câu nói “Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất” của Bác sẽ là ngọn hải đăng để chúng cháu làm theo, coi trọng danh dự, trân trọng những tấm gương sáng để học hỏi, quyết tâm học tập làm vang danh quê hương, Tổ quốc Việt Nam”.

Cháu Đào Ngọc Ánh - học sinh lớp 8A Trường THCS Đông Hội - quê hương của Tổng Bí thư.

“Chúng con đại diện cho Cảng cạn Tân cảng Quế Võ/Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải Quân) kính cẩn nghiêng mình trước Anh linh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hết lòng vì dân, vì nước, vì sự trường tồn của Tổ quốc Việt Nam anh hùng. Chúng con nguyện đoàn kết, phấn đấu hết sức theo tâm nguyện của Người để góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển bền vững của đất nước, trong đó có sự phát triển của đơn vị bộ đội làm kinh tế” – Anh Nguyễn Công Bình – Giám đốc Cảng cạn Tân cảng Quế Võ viết.

Anh Nguyễn Công Bình – Giám đốc Cảng cạn Tân cảng Quế Võ.

Bác Lê Đăng Tỉnh, 70 tuổi – Hội Thương binh nặng huyện Đông Anh chia sẻ: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Một trái tim nhân hậu, một nhân cách lớn. Người có tâm trong, trí sáng, trọn đời vì dân, vì nước. Chúng tôi– những thương binh, bộ đội cụ Hồ - nguyện trọn đời học tập, phấn đấu, làm theo những điều Đồng chí dặn để đưa đất nước đến bến bờ vinh quang như Đồng chí hằng mong muốn”./.

Thương Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực