28 tác phẩm được tôn vinh tại Lễ trao giải Cuộc thi ảnh và video “Happy Vietnam”

Thứ ba, 19/12/2023 22:00
(ĐCSVN) - Những bức ảnh và video tham dự Cuộc thi đã mang tới những cảm nhận đa chiều hơn về vẻ đẹp của đất nước - con người Việt Nam. Thêm yêu, thêm tự hào về một Việt Nam tươi đẹp - hạnh phúc, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc góp phần vào sự phát triển bền vững của dân tộc.
 Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng  phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Viet Nam” năm 2023, diễn ra tối 19/12/2023. Ảnh: DH

Tối 19/12, tại Nhà hát Lớn , Bộ Thông tin và Truyền thông trang trọng tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Viet Nam” lần thứ nhất, năm 2023. Đây là lần đầu tiên, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi theo hình thức trực tuyến, trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - Vietnam.vn, với mục tiêu khích lệ mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào ta ở nước ngoài, và bạn bè quốc tế, ứng dụng công nghệ số vào sáng tác ảnh và video về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Thông qua các tác phẩm của cuộc thi, chúng ta có thể cảm nhận được một cách rõ rệt về một đất nước Việt Nam thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động với một khát vọng mãnh liệt trở thành một quốc gia hùng cường, văn minh, giàu đẹp và hạnh phúc.

Tham dự chương trình, có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương. Ngoài ra còn có các đồng chí Ủy viên và Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Đại diện Lãnh đạo một số ban, bộ ngành trung ương, cùng đại diện Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, đại diện các Đại sứ quán các nước Cộng Hòa Cuba; Liên Bang Nga; CHDCND Lào; Rumani; Malaysia và Vương Quốc Thái Lan tại Việt Nam…

 Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam". Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Viet Nam” năm 2023, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm. 

Trên website chính thức của Cục Thông tin đối ngoại https://happy.vietnam.vn cũng có rất nhiều bức ảnh, video được khán giả bình chọn thu hút trên 500 nghìn lượt xem. Trang fanpage Happy Vietnam cũng thu hút hơn 500 nghìn lượt thích và theo dõi.

Trên nền tảng Vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt người vào xem 7000 tác phẩm này, trong đó, trên 40% là từ nước ngoài. Có những tác phẩm được trên nửa triệu lượt người vào xem. Đây là những con số rất lớn, làm bất ngờ chính những người tổ chức.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu chân thực, sống động, truyền tải những hình ảnh tươi đẹp, đa chiều về Việt Nam, tạo cơ hội cho mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi, chân tình và ấm áp ở khắp các vùng miền của đất nước ta.

 Tác phẩm “Bay lên Việt Nam” - Tác giả Bùi Cương Quyết đoạt giải Nhất hạng mục Ảnh, Bộ ảnh. (Ảnh: BTC cung cấp)

“Sức mạnh lớn nhất luôn là sức mạnh của Nhân dân. Sức sáng tạo lớn nhất cũng luôn là sức sáng tạo của Nhân dân. Sức sống mạnh mẽ nhất cũng luôn là sức sống của Nhân dân. 7000 bức ảnh và video của người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc chính là minh chứng sinh động cho sức mạnh, sức sáng tạo và sức sống của Nhân dân. Công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, là có thể góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam của người dân.” - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Đảng và nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tham gia, đóng góp, phát huy năng lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước. Sức mạnh của nhân dân đã được tập hợp với khát vọng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phồn vinh và hạnh phúc.

Happy Vietnam không chỉ là một Cuộc thi, không chỉ là một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ. Hạnh phúc ấy hiện ra trong mỗi ngôi nhà, mỗi cánh đồng, mỗi làng bản, mỗi con phố. Hạnh phúc ấy là của họ bởi chính họ đã làm ra hạnh phúc ấy và chính họ cất tiếng nói về hạnh phúc ấy. Các tác giả của 7.000 tác phẩm vì đã góp phần để người Việt Nam, để thế giới nhìn thấy một Việt Nam muôn màu, hấp dẫn, và yêu Việt Nam hơn./.

T.Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực