Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Thứ sáu, 16/07/2021 10:28
(ĐCSVN) - Sáng 16/7, trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2021, Đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam do TS Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa và viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
 
Đồng chí Trần Doãn Tiến cùng Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cùng tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Trưởng ban Xây dựng Đảng, Chủ tịch Công đoàn Báo cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo.

Dưới đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng, trước hương linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, hoa và nén tâm nhang tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc trước các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biên giới phía Bắc trên mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên cũng như các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến và Đoàn công tác bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn trước sự chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng của các chiến sỹ trên chiến trường năm xưa và nguyện tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực để giữ vững thành quả hòa bình, độc lập, luôn xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ…

Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến và Đoàn công tác bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn trước sự chiến đấu kiên cường và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ trên chiến trường năm xưa... 

Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc ở Mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang) đã lùi xa hơn 30 năm, chính trên vùng đất mà năm xưa các liệt sỹ đã ngã xuống, giờ đây đang đổi mới và phát triển không ngừng. Biên giới được giữ gìn trọn vẹn.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là nơi quy tập hài cốt của 1.847 anh hùng liệt sĩ và một mộ liệt sỹ tập thể, trong đó có hơn 1.600 liệt sỹ từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; hiện còn 360 mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin. Do tính chất ác liệt của cuộc chiến và địa hình núi cao, thung sâu, đạn pháo cày xới, địa hình, địa vật thay đổi, vì thế trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên ước tính còn hàng ngàn liệt sỹ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, chưa thể quy tập các anh trở về với đồng đội.

 
 
Đoàn công tác thắp hương tại các mộ phần của các liệt sỹ... 

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn ”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong các ngày 14-16/7, Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2021, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Giang tổ chức đi thăm và trao 50 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng), hỗ trợ nâng cấp 1 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu đồng) cho các gia đình chính sách tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang./.

Thành Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực