Báo chí phải gắn với truyền thông số trong thời đại mới

Thứ bảy, 10/06/2017 20:26
(ĐCSVN) - Ngày 10/6, tại Hà Nội, Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã long trọng kỷ niệm 55 năm thành lập (1962-2017). Đây là dịp để các thế hệ thầy - trò ôn lại truyền thống lịch sử cũng như hướng tới sự nghiệp đào tạo báo chí - truyền thông trong những năm tiếp theo.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo một số cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương; các nhà báo lão thành cùng đông đảo cựu sinh viên Khoa Báo chí các khóa. 

Phát biểu diễn văn tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Trưởng Khoa Báo cho biết, Khoa Báo chí được thành lập ngày 16/1/1962 cùng với sự ra đời của Học viện Báo chí và Tuyên truyền với tiền thân là Trường Đại học Tuyên giáo. Trong đó, Khoa có chức năng, nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ báo chí - truyền thông cho hệ thống chính trị Việt Nam và bạn bè quốc tế ở các bậc học từ bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn, đại học, thạc sĩ đến tiến sĩ; đồng thời nghiên cứu học thuật, phát triển hệ thống lý luận về báo chí – truyền thông.

Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Báo chí đã đào tạo cho đất nước và bạn bè quốc tế hơn 13.000 nhà báo. Trong số này, nhiều người đã và đang giữ trọng trách cao trong hệ thống chính trị của cả nước cũng như ở các nước bạn anh em. Nhiều nhà báo, nhà khoa học trưởng thành từ Khoa Báo chí có uy tín, làm nòng cốt trong giới học thuật về báo chí - truyền thông, cũng như đoạt nhiều giải thưởng cao quý về nghiên cứu khoa học, báo chí, văn học - nghệ thuật cấp quốc gia, quốc tế.

55 năm phát triển, Khoa Báo chí liên tục đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật và công nghệ truyền thông số hóa hiện nay. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên, công tác viên có học hàm, học vị và chuyên môn cao về báo chí - truyền thông, Khoa Báo chí đã và đang tự tin xây dựng và phát triển thương hiệu là một cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông uy tín, chất lượng đầu tàu trong nước và tích cực hội nhập quốc tế.

Chúc mừng thành tích mà Khoa Báo chí đã đạt được, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, Khoa Báo chí nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung đã có rất nhiều đóng góp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo. Bộ trưởng nhấn mạnh, đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam đã đồng hành cùng đất nước trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc trước đây cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay.

Chính vì vây, Bộ trưởng hy vọng đội ngũ làm báo hôm nay phải làm sao để xứng đáng với sự nghiệp của Báo chí cách mạng Việt Nam mà thế hệ nhà báo các thời kỳ đã gây dựng. Muốn tiếp bước cha anh, thế hệ làm báo hôm nay phải phát huy truyền thống, bắt kịp sự phát triển trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, đưa nền báo chí Việt Nam phát triển hiện đại, cách mạng nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Khoa Báo chí tri ân cán bộ, giảng viên từng công tác tại khoa.

Các thế hệ của khoa Báo chí vui vẻ ôn lại truyền thống trong suốt 55 năm.

Cái ôm, cái bắt tay thật chặt của những cựu sinh viên sau nhiều năm mới có dịp gặp lại nhau.

Đại diện các học viên khóa 1 của Khoa Báo chí trở lại mái trường xưa sau nhiều năm xa cách.

Lễ kỷ niệm cũng là dịp để sinh viên các khóa có cơ hội giao lưu, trao đổi

 thông tin trong công tác cũng như cuộc sống.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực