Đảng và Nhà nước đánh giá cao đóng góp của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ

Thứ hai, 05/02/2024 14:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định: Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các nhà khoa học, các văn nghệ sĩ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, văn học nghệ thuật.

Ngày 5/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh; PGS.TS Nguyễn Tất Thắng tại nhà riêng ở Hà Nội.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc các nhà khoa học và gia đình bước sang năm mới Giáp Thìn 2024 dồi dào sức khỏe, tiếp tục đóng góp tâm sức, trí tuệ và tài năng cho Đảng, cho đất nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm hỏi, chúc Tết gia đình GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các nhà khoa học, các văn nghệ sĩ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo, văn học nghệ thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bước vào Xuân mới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn các văn nghệ sĩ, nhà khoa học tiếp tục cống hiến trí tuệ vào sự nghiệp cách mạng của đất nước, dồi dào sức sáng tạo, tiếp tục phấn đấu, tiếp tục tham gia sáng tác; nghiên cứu khoa học và đào tạo cán bộ khoa học trẻ cho đất nước, đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh và PGS.TS Nguyễn Tất Thắng bày tỏ niềm xúc động to lớn và cảm ơn chân thành trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và của đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; mong muốn tiếp tục được cống hiến cho sự nghiệp chung của Đảng và của dân tộc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm hỏi, chúc Tết gia đình PGS.TS Nguyễn Tất Thắng. 

GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh là một nhà hóa học, đạt được nhiều thành tựu khoa học xuất sắc. Ông nguyên là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XII, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội khóa XII, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) khóa VI và khóa VII; Chủ tịch Danh dự Liên hiệp Hội Việt Nam khóa VIII. Ông còn là Viện trưởng đầu tiên của Viện Công nghệ Vũ trụ, Chủ tịch Hội Phân tích Hoá - Lý - Sinh Việt Nam và Tổng Biên tập Tạp chí Phân tích Hoá - Lý - Sinh. Năm 2005, cùng với bốn đồng tác giả, ông đã được tặng Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ về những công trình nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng đất hiếm.

PGS.TS Nguyễn Tất Thắng là người có nhiều đóng góp lớn cho sân khấu Việt Nam. Ông đã xuất bản hàng chục đầu sách nghiên cứu, dịch thuật về lý luận kịch, lý luận sân khấu và đặc biệt là các nghiên cứu sâu về kịch bản của sân khấu tuồng, chèo, cải lương, kịch hát dặm Nghệ Tĩnh, dù kê của người Khơ-me Nam Bộ,… Bên cạnh đó, PGS.TS. Nguyễn Tất Thắng còn có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Ngay từ khi còn công tác ở Viện Văn học, ông đã tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP Hồ Chí Minh,… góp phần đào tạo nhiều thế hệ sinh viên ưu tú./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực