DIFF 2023: Anh và Ba Lan sẽ gặp nhau tại đêm thi “Vũ điệu của thiên nhiên”

Thứ sáu, 23/06/2023 19:44
(ĐCSVN) – Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) đã chính thức đi được nửa chặng đường sau phần tranh tài mãn nhãn của đội tuyển Australia và Italy vào tối 17/6. Đêm thi tiếp theo với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” của đội Anh và Ba Lan hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa du khách thăng hoa bằng ánh sáng, âm nhạc và những câu chuyện đầy cảm xúc.

Đêm thứ 3 của DIFF 2023: Mãn nhãn hơn với đại tiệc pháo hoa của Australia và Italia

Đêm thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: “Chinh phục những giấc mơ”

Đêm thứ hai Lễ hội pháo hoa: Bùng nổ vũ điệu của tình yêu

Đêm thứ hai DIFF 2023: Khoảnh khắc “cực quang” đã sẵn sàng

Ấn tượng đêm Khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

 Qua 3 đêm thi với các chủ đề: “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, khán giả đang đếm ngược để đón chờ đêm thi thứ 4 của DIFF 2023 vào ngày 24/6 tới đây.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã đi qua 3 đêm thi với các chủ đề: “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”. Mỗi đêm thi, không chỉ khán đài được lấp kín, mà hàng trăm nghìn du khách đã ra các tuyến phố trung tâm, dọc bờ sông và trên những cây cầu bắc ngang sông Hàn để chứng kiến phần tranh tài mãn nhãn của các đội bắn.

Đêm thi gần nhất vào tối 17/6 vừa qua, người dân và du khách đã được chiêu đãi những màn pháo hoa ngoạn mục và điệu nghệ từ đội tuyển Australia và Italy. Kỹ thuật bắn xuất sắc và mới lạ đã khiến Đà Nẵng trở nên "nóng" hơn bao giờ hết trong tiếng hò reo và phấn khích của những du khách may mắn được xem trực tiếp.

Sử dụng những bài hit US-UK nổi tiếng, đội tuyển xứ sở chuột túi đã “lái” khán giả tới một “chuyến tàu lượn” của cảm xúc. Khởi đầu với nhạc dance sôi động và những tràng pháo khổng lồ, đội tuyển Australia đã khiến người xem không ngừng lắc lư, phấn khích trước sự kết hợp hoàn hảo của âm nhạc và pháo hoa. Kịch bản giàu cảm xúc chính là “vũ khí bí mật” mà đội Australia mang tới cho khán giả năm nay. Sau khởi đầu với âm nhạc vui tươi, cả khán đài rơi vào khoảng lặng khi chiêm ngưỡng những bông pháo với hiệu ứng ánh sáng độc đáo, tựa những rặng liễu rủ xuống sông Hàn trên nền nhạc Mad World và Survivor. Đội thi đã mượn pháo hoa để mô tả những thăng trầm của đất nước Australia thời hiện đại: từ những đám cháy rừng thảm khốc đầu năm 2020 cho đến thách thức của dịch bệnh, để rồi sau đó cả khán đài DIFF lại cùng hò reo khi chiêm ngưỡng những chùm pháo hoa khổng lồ và dồn dập, tượng trưng cho hy vọng của nước Australia trong thời đại mới.

“Thực sự mãn nhãn và cảm thấy rất xứng đáng khi mua vé vào khán đài để xem pháo hoa trực tiếp. Việc bắn pháo hoa kết hợp với âm nhạc đã đưa trải nghiệm xem pháo lên một tầm cao mới” - anh Vĩnh Thức (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ cảm xúc khi được xem pháo hoa trực tiếp.

Đội tuyển Italy lại mang đến một màn trình diễn cổ điển hơn. Phần trình diễn pháo hoa có tên gọi “Không gian cổ kính và ánh sáng hiện đại” đã hoàn toàn chinh phục những khán giả khó tính nhất. Những bản giao hưởng bất hủ của Beethoven và Mozart được đội tuyển Italy “vẽ lại” bằng ánh sáng trên trời đêm Đà Nẵng. Bông pháo uyển chuyển tựa những nốt nhạc, kèm hiệu ứng hình ảnh tinh tế khiến khán giả đắm chìm và không ngừng rời mắt. Đặc biệt, hiệu ứng pháo xoay tròn giữa không trung ở màn bắn đầu tiên được nhiều khán giả Đà Nẵng liên tưởng tới vòng quay Sun Wheel tại Công viên Châu Á.

“Như được đi xem trận chung kết sớm vậy. Cứ mỗi một tia pháo bắn lên trời là tôi lại cảm thấy bất ngờ vì đẹp, mãn nhãn quá! Cả hai đội đều xuất sắc nhưng tôi thích phần thi của Italy hơn” - chị Minh Khánh (đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) bình luận.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo DIFF 2023, nhận định những đội thi năm nay đều có chất lượng cao, kỹ thuật mới và màu sắc riêng biệt; trong đó: “Đội  Italy kết hợp được cả âm nhạc cổ điển, hiện đại và cả nhạc điện tử nên đã tạo được hiệu ứng rất lý thú. Khán giả được ấn tượng liên tục và bị cuốn hút trong hơn 20 phút bắn”. 

Đêm thi 24/6 với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” sẽ là đêm cuối cùng để Ban Giám khảo chọn ra 2 đội bước vào chung kết.  

Đêm thi 24/6 tới đây với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” sẽ là đêm cuối cùng để Ban Giám khảo chọn ra 2 đội bước vào chung kết. Mọi sự chú ý đang đổ dồn để chờ đợi sự bùng nổ của hai đội Ba Lan và Anh. Nếu Anh nổi tiếng thế giới với truyền thống pháo hoa thì Ba Lan lại hứa hẹn mang đến một kịch bản đầy lý thú. 

Hành trình của DIFF 2023 ngày môt gay cấn hơn trước thềm chung kết. DIFF đã góp phần làm nên một mùa hè thật sôi động cho Đà Nẵng, khẳng định thương hiệu “thủ đô pháo hoa” của Việt Nam và điểm đến sự kiện - lễ hội của thế giới. Với chất lượng đã được khẳng định qua từng đêm bắn, khán giả hoàn toàn có thể trông chờ vào màn tranh tài đầy bùng nổ của đêm thứ 4 và đặc biệt là đêm chung kết “hơn cả đỉnh cao” với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. 

Đêm pháo hoa thứ 4 như thường lệ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Da Nang TV1, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng lúc 20h00./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực