Dừng chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021"

Thứ hai, 22/11/2021 11:03
(ĐCSVN) - Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh, ngày 21/11, qua xét nghiệm sàng lọc những người tham dự chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" tại TP. Hạ Long, lực lượng y tế Quảng Ninh phát hiện 1 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2 của 5 diễn viên, cán bộ thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Ninh.
leftcenterrightdel
Sau khi tổ chức được một ngày, đến ngày 21/11 khi phát hiện mẫu xét nghiệm gộp dương tính SARS-CoV-2, chương trình đã phải dừng biểu diễn (Ảnh: VOV)

Mẫu gộp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trên gồm 5 người đều liên quan đến chương trình xiếc "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021", được tổ chức tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (P.Hồng Hải, TP.Hạ Long).

Theo Sở VH-TT Quảng Ninh, chương trình biểu diễn xiếc nói trên có sự tham gia của 77 diễn viên và hơn 500 khán giả theo dõi. Trước giờ biểu diễn xiếc, lực lượng y tế Quảng Ninh đã tổ chức test nhanh cho toàn thể nghệ sĩ, diễn viên phục vụ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam; thực hiện ngồi giãn cách và test ngẫu nhiên cho khán giả tham dự chương trình. Các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Tuy nhiên, sáng ngày 21/11, sau khi nhận được thông tin có diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam nghi tiếp xúc với F0 tại Hà Nội, Sở VH-TT Quảng Ninh đã tổ chức lấy mẫu gộp xét nghiệm cho 3 diễn viên và 2 cán bộ thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Theo Trung tâm kiểm sát bệnh tật Quảng Ninh, trong 5 trường hợp được lấy mẫu có 1 trường hợp dương tính với test nhanh. Tối 21/11, cả 5 mẫu đang được CDC Quảng Ninh xét nghiệm khẳng định và đang chờ kết quả.

Qua truy vết nhanh, 5 trường hợp nói trên đã đi ăn uống tại Nhà hàng Ngọc Lan (P.Hồng Hải); quán cà phê Old Town và nghỉ tại Khách sạn Hạ Long Park (P.Bạch Đằng), các địa điểm trên đều thuộc địa bàn TP.Hạ Long.

Nhận được thông tin vụ việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long đã họp khẩn và yêu cầu các lượng chức năng thông qua truy xuất quét mã QR, truy vết toàn bộ những trường hợp liên quan đến buổi biểu diễn xiếc và sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở trên. Trước mắt, TP.Hạ Long yêu cầu những người này được coi như F1, trước mắt cần thực hiện cách ly tại nhà và liên hệ với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp là công chức, viên chức, giáo viên, học sinh có liên quan sẽ tạm dừng đến nơi làm việc và học tập.

Được biết, chương trình "Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" dự kiến diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/11. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân, ngay sau khi phát hiện vụ việc, Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh đã cho tạm dừng tổ chức chương trình này.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực