Huyền thoại manga Nhật Bản Akira Ito giới thiệu "Dragon on Hat" tới người hâm mộ Việt Nam

Thứ bảy, 09/03/2024 21:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 9/3, tại nhà sách Phương Nam Book City - Saigon Center (TP Hồ Chí Minh), trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật, tác giả, họa sỹ truyện tranh manga huyền thoại Nhật Bản Akira Ito đã ra mắt bộ sưu tập nhân vật mới Dragon On Hat tới người hâm mộ Việt Nam.
Danh hoạ manga Akira Ito giao lưu và ký tặng poster Dragon on Hat cho người hâm mộ Việt Nam. 

Sự kiện không chỉ là nơi giới thiệu đến người hâm mộ Việt Nam một sản phẩm hợp tác văn hóa mới, mà còn là dịp để mọi người có thể giao lưu, gặp gỡ và xin chữ ký từ tác giả họa sỹ truyện tranh manga huyền thoại Nhật Bản Akira Ito. Trước đó, vào tháng 6/2023, ông Akira Ito đã ra mắt người hâm mộ Việt Nam một dự án mới mang tên "Dragon on Hat".  Đây là dự án hợp tác giữa Akira Ito và Wedge Holdings, được xây dựng dựa trên bối cảnh và nhân vật lấy cảm hứng từ Việt Nam, ra mắt nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam, với hy vọng trở thành cầu nối hữu nghị giữa hai quốc gia. Cốt truyện của dự án xoay quanh cuộc hành trình của công chúa Hoa, dẫn đầu bởi Giwaza - kiếm sĩ hàng đầu vương quốc, để khám phá thế giới và đương đầu với những thử thách, khó khăn để bảo vệ đất nước.

Lần này tại Việt Nam, tác giả họa sỹ truyện tranh manga huyền thoại Nhật Bản Akira Ito đã ra mắt bộ sưu tập nhân vật mới Dragon On Hat với các sản phẩm sưu tập nhân vật "gacha" như huy hiệu, móc chìa khóa, sticker, poster, cũng như sản phẩm văn phòng phẩm sưu tập nhân vật như tập vở, bút viết, bìa hồ sơ, và nhiều sản phẩm khác.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh và phát triển nội dung manga tại thị trường Việt Nam. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người hâm mộ manga và là một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử văn hóa giải trí của đất nước.

  Tác giả, họa sỹ truyện tranh manga huyền thoại Nhật Bản Akira Ito chia sẻ với khán giả Việt Nam về Dự án "Dragon on Hat'"

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Wedge Holdings, Tatsuya Konoshita bày tỏ niềm tự hào và vinh dự khi tham gia vào dự án hợp tác văn hóa Việt - Nhật này và được chứng kiến sự hứng khởi của cộng đồng người hâm mộ manga tại Việt Nam.

“Dự án 'Dragon on Hat' không chỉ là một sản phẩm mới mà còn là một biểu tượng của sự hợp tác và hiệp nhất giữa hai quốc gia. Chúng tôi hy vọng rằng câu chuyện của công chúa Hoa và những thử thách mà cô phải đối mặt sẽ truyền cảm hứng và ý nghĩa cho người đọc, đồng thời thúc đẩy thêm sự hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành và phát triển cùng thị trường manga tại Việt Nam." - ông Tatsuya Konoshita nói.

Akira Ito là tác giả họa sỹ manga, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng đến từ Nhật bản. Các tác phẩm Anime do ông phụ trách nguyên tác được phát sóng ở nhiều nước thế giới, tiêu biểu là “Cardfight!! Vanguard” được yêu thích và trở thành một nội dung nổi tiếng, chiếm thị phần lớn ở Châu Á, Bắc Mỹ./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực