Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023

Thứ sáu, 20/01/2023 08:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với chủ đề “TP Hồ Chí Minh – Xuân an vui, Xuân thịnh vượng”, tối 19/1, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023 đã khai mạc, mở cửa cho người dân và du khách tham quan.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẵn sàng cho ngày khai mạc

 Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2022 (Ảnh: Long Hồ)

Dự Lẽ khai mạc có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh  Nguyễn Văn Nên; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang…

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, trải qua hai thập kỷ hình thành và phát triển, Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm vui chơi giải trí quen thuộc của người dân TP và du khách, là công trình văn hóa đặc sắc, một biểu tượng mới của TP mỗi dịp Tết đến Xuân về. Để ghi nhớ cột mốc hai mươi năm, đáp ứng nhu cầu thưởng làm của người dân TP cùng du khách, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm một ngày so với các năm trước.

Đặc biệt, không gian Đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay tiếp tục được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ đại diện 8 lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Australia, Canada, Lào... Đây có thể xem như một nét mới đầy thú vị, góp thêm màu sắc phong phú cho diện mạo của Đường hoa.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền TP, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cảm ơn đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, nghệ nhân, công nhân đã lao động đã đồng hành hưởng ứng và góp phần lan tỏa vẻ đẹp của Đường hoa.

 Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo tham quan Đường hoa (Ảnh: Long Hồ)

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 được chia thành 2 chương, gồm “Xuân an vui” và “Xuân thịnh vượng”. Dài hơn 600 m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300 m2 cỏ… Tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân TP và du khách trong những ngày xuân mới.

*Trước khi diễn ra Lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao đóng góp của Người tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, Quận 1)./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực