Khám phá Tết tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Thứ sáu, 25/01/2019 20:15
(ĐCSVN) - Điểm nổi bật chuỗi hoạt động“ Khám phá tết Việt” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam năm nay là có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ Bắc Giang với những làn điệu dân ca quan họ mượt mà của các liền anh, liền chị....

Ngày 25/1/2019 (ngày 20 tháng chạp Âm lịch), tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã diễn ra chuỗi hoạt động “Khám phá tết Việt” nhằm tái hiện lại các phong tục trong ngày tết cổ truyền.

Chương trình “Khám phá tết Việt” được Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp thực hiện. Đây là một hoạt động thường niên của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

 "Cướp cầu móc" - một trò chơi dân gian của tỉnh Bắc Giang được tái hiện sống động. 

Điểm nổi bật trong chuỗi hoạt động của năm nay là có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ Bắc Giang. Du khách khi đến đây được thưởng thức làn điệu dân ca quan họ mượt mà của các liền anh, liền chị, cùng tham gia những trò chơi dân gian truyền thống của người Việt trên mảnh đất Bắc Giang.



Các em nhỏ chăm chú quan sát cách gói bánh chưng truyền thống.

Cũng tại bảo tàng, khách tham quan được trực tiếp tham gia các trò chơi truyền thống như: Kéo co, nhảy bao bố, ném còn,… Bên cạnh đó, khu vực tái hiện gói bánh chưng, nặn tò he, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ cũng thu hút nhiều khán giả, đặc biệt là các em nhỏ./.

Tin, ảnh, Thu Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực