Lần đầu tiên tổ chức liên hoan sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng

Thứ hai, 06/05/2024 22:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng năm 2024 nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt các tác phẩm sân khấu phục vụ đối tượng thiếu niên, nhi đồng trong thời gian qua.

Ngày 6/5, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất - năm 2024.

Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 13/5 - 20/5, tại thành phố Hải Phòng. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ban tổ chức thông tin về Liên hoan. (Ảnh: Báo Văn hóa) 

NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết: Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng năm 2024 nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt các tác phẩm sân khấu phục vụ đối tượng thiếu niên, nhi đồng trong thời gian qua. Đây cũng là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng nhất của Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam trong năm 2024. Thông qua các tác phẩm trong liên hoan, góp phần định hướng những điều tốt đẹp, những suy nghĩ, hành động chân - thiện - mỹ cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; bên cạnh đó, đề cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục, đùm bọc, yêu thương đối với các chủ nhân tương lai của đất nước.

Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng năm 2024 quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật tham gia cùng với 17 tác phẩm đặc sắc. Đó là các đơn vị nghệ thuật: Đoàn nghệ thuật múa rối Hải phòng, Nhà hát Tuổi trẻ  Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa, Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn Thanh hóa, Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát kịch Hà Nội, Trung tâm bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Chèo Bắc Giang, Đoàn nghệ thuật Sen Việt, Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất - năm 2024 không bó hẹp về đề tài, kịch chủng hay loại hình sân khấu. Tuy nhiên, yêu cầu tác phẩm tham dự phải có chủ đề, tư tưởng, nội dung rõ ràng. Nội dung các tác phẩm phù hợp với tâm tư, tình cảm, đời sống của thiếu niên, nhi đồng ở mọi miền đất nước. Đề cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội trong quá trình nuôi dưỡng, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Lên án mạnh mẽ những thói hư tật xấu của người lớn trong ứng xử với các cháu thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là vấn đề bạo hành, có tác động tích cực đến tâm lý, tình cảm và nhận thức của người xem, đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Tất cả các loại hình sân khấu đều có thể tham gia Liên hoan như Kịch nói, Tuồng, Chèo, Cải Lương, Múa rối, Xiếc. Các tác phẩm tham dự Liên hoan sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Thành phố Hải Phòng và Nhà hát Tháng Tám.

Ban Tổ chức sẽ tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc kèm theo tiền thưởng cho các tác phẩm có chất lượng nội dung, nghệ thuật cao, đạt những tiêu chí trong quy chế chấm giải và khen thưởng./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực