Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với địa phương

Thứ ba, 27/02/2024 17:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với địa phương. Qua các tác phẩm báo chí của mình góp phần cổ động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, quyết tâm xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và thật sự là nơi đáng sống.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi họp mặt báo chí 

Ngày 27/2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, nhất là năm 2023, mặc dù tình hình quốc tế, trong nước có nhiều khó khăn nhưng cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh Bình Dương đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nên đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, tiếp tục là điểm sáng triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Theo đồng chí Nguyễn Lộc Hà, những kết quả đạt được trong năm vừa qua có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Với sự nỗ lực và trách nhiệm, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã thực hiện tuyên truyền nhanh, kịp thời, đầy đủ, toàn diện về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của Tỉnh, tình hình trong nước và quốc tế, giúp người dân hiểu rõ, đồng thuận nhất là với các chủ trương, chính sách lớn của Tỉnh. Báo chí dành nhiều thời lượng để thông tin về các sự kiện chính trị quan trọng, các chỉ số tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội; việc ban hành, thực hiện các chế độ chính sách cho các đối tượng trên địa bàn. Đặc biệt là thông tin, tuyên truyền đậm nét về những nỗ lực, sự tận tâm, tận lực của tỉnh trong việc tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông các nguồn lực đầu tư; tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, thân thiện.

“Tỉnh cũng ghi nhận và rất trân quý, đánh giá cao các cơ quan báo chí, các tác phẩm, tin, bài đã kịp thời phản ánh thực tiễn năng động, sáng tạo và những khó khăn, vướng mắc của Bình Dương trong quá trình thực hiện, vận dụng cơ chế, chính sách của Trung ương, góp phần giúp cho cấp có thẩm quyền chỉ đạo, rà soát, giải quyết kịp thời, hiệu quả, được cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân đồng tình, ủng hộ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Lộc Hà cũng cho rằng, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc; phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan, có định hướng các vụ việc “nóng”. Tuyên truyền kịp thời, xuyên suốt về ý nghĩa các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của địa phương. Nhiều cơ quan báo chí tích cực thực hiện chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, đưa thông tin lên các hạ tầng, nền tảng khác nhau để tăng khả năng tiếp cận, tương tác cho người dân.

Năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tỉnh cũng xác định đây là năm then chốt để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhiệm vụ quan trọng nhất đặt ra đối với Đảng bộ Tỉnh là phải tiếp tục giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tập trung các nguồn lực, tận dụng mọi thời cơ để phát triển, đảm bảo tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Lãnh đạo tỉnh tuyên dương các nhà báo có tác phẩm đạt giải báo chí Quốc gia và khu vực năm 2023

Để hoàn thành mục tiêu trên, thay mặt lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Nguyễn Lộc Hà mong các cơ quan báo chí, nhà báo tiếp tục đồng hành, gắn bó, trách nhiệm, “Hiểu Bình Dương - Vì Bình Dương” để góp phần tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Qua các tác phẩm báo chí của mình, tích cực quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Bình Dương, cổ động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, quyết tâm, đóng góp công sức, trí tuệ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và thật sự là nơi đáng sống.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tuyên dương các nhà báo có tác phẩm đạt Giải Báo chí Quốc gia, Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải báo chí Búa Liềm vàng), Cuộc thi viết về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng), Giải Báo chí về Miền Đông Nam bộ.

Cũng tại buổi họp mặt các cơ quan báo chí đầu năm, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã phát động Giải thưởng báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2024./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực