Nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn sân khấu

Thứ ba, 30/11/2021 21:50
(ĐCSVN)- Nhằm nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn sân khấu cho các hội viên, Hội Văn học nghệ thuận (VHNT) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trại sáng tác kịch bản và tọa đàm với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng được mong mỏi của phần lớn các hội viên.
leftcenterrightdel
Tọa đàm Nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn sân khấu Quảng Ninh

Ngày 30/11, tại TP Hạ Long, Hội VHNT Quảng Ninh tổ chức tổng kết trại sáng tác kịch bản sân khấu và tọa đàm nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn nghệ thuật sân khấu.

Trại sáng tác kịch bản chuyên ngành sân khấu được tổ chức từ ngày 13/4 với sự tham gia của 15 hội viên. Trong khuôn khổ trại sáng tác, các hội viên đã tham gia nhiều chuyến thực tế sáng tác tại các địa phương trong tỉnh, dự nhiều buổi trao đổi thảo luận về đề tài phương pháp sáng tác.

Tính đến ngày 26/11, các hội viên tham gia trại sáng tác đã nộp về Hội VHNT Quảng Ninh 12 kịch bản và 3 đề cương sáng tác trong đó có 1 vở chèo, 1 kịch dài và 13 vở kịch một màn. Các tác phẩm đã bám sát hơi thở cuộc sống, tập trung khai thác các đề tài biển đảo, phát triển du lịch, nông nghiệp nông thôn, người chiến sĩ nơi địa đầu Tổ quốc, tình quân dân trong thiên tai địch họa.

Nhân dịp này, Hội VHNT Quảng Ninh đã tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn nghệ thuật sân khấu. Các tham luận tại buổi tọa đàm đã tập trung khái quát, tóm tắt về tình hình sân khấu cả nước nói chung và sân khấu Quảng Ninh nói riêng; những bất cập hạn chế, nguyên nhân chủ yếu và một số giải pháp cụ thể, cùng sự đóng góp của tác giả kịch bản với vở diễn và những nội dung nghiệp vụ đạo diễn sân khấu…/.

XH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực