Nâng cao thói quen đọc sách cho người dân TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 15/02/2024 20:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Lễ hội góp phần kiến tạo không gian du xuân, giao lưu văn hóa, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, đọc sách của bạn đọc, du khách trong và ngoài nước đến Thành phố trong dịp Tết đến, xuân về. Qua đó, góp phần nâng cao thói quen đọc sách cho người dân Thành phố và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Khách tham quan Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn. (Ảnh: Minh Dung) 

Ngày 15/2, Sở Thông tin vàTruyền thông TP Hồ Chí Minh đã thông tin về kết quả Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024.

Sau 8 ngày tổ chức (từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn với chủ đề “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, mua sắm.

Theo Ban Tổ chức Lễ hội, tính từ ngày 7/2 đến ngày 13/2, Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024 đã thu hút trên 750.000 lượt người đến tham quan, mua sách với tổng doanh thu trên 7,8 tỷ đồng. Số lượng sách đã bán hơn 3.000 tựa sách, tương đương 49.765 quyển (trong đó ấn phẩm bán chạy nhất các ngày qua như: Tết Việt; Tết Việt Nam xưa; Tết Giáp Thìn 2024 - Hợp tuyển văn thơ nhạc họa chủ đề mùa Xuân và ngày Tết; Thế mới là Tết (Sách pop-up bìa cứng); Dám nghĩ lại - Think again (Tái bản 2023 - Adam Grant); Nếu không giải quyết vấn đề, bạn sẽ trở thành vấn đề - The mountain is you…

Lễ hội đã tổ chức 63 chương trình, tiêu biểu là chương trình “Lì xì sách Tết”, một hoạt động văn hóa truyền thống “Lì xì đầu năm” với hơn 16.000 ấn phẩm sách đã được Ban Tổ chức trao tặng đến bạn đọc và du khách đến tham quan ngày mùng 1 Tết.

Đặc biệt, ngày mùng 5 Tết, chương trình “Sách và tình yêu” lần đầu tiên được tổ chức với không gian âm nhạc sôi động, vui tươi mang không khí mùa xuân và ca ngợi tình yêu đôi lứa. Các gian hàng đồng loạt phát động “Phá cỗ sách Tết” tặng sách cho người tham quan Lễ hội.

Lễ hội đường sách là hoạt động văn hóa đặc sắc nằm trong chuỗi những sự kiện trọng tâm đón chào năm mới của TP Hồ Chí Minh. Lễ hội góp phần kiến tạo không gian du xuân, giao lưu văn hóa, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, đọc sách của bạn đọc, du khách trong và ngoài nước đến Thành phố trong dịp Tết đến, xuân về; qua đó, góp phần nâng cao thói quen đọc sách cho người dân Thành phố và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực