Thi tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam

Thứ năm, 18/05/2023 20:52
(ĐCSVN) – Cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam nhằm khơi dậy niềm tự hào và nêu cao trách nhiệm xã hội cũng như nghề nghiệp của lực lượng văn nghệ sĩ, góp phần xây dựng Liên hiệp và các tổ chức thành viên...

Ngày 18/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam và Thời báo Văn học nghệ thuật tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền rộng rãi trong toàn xã hội về ý nghĩa và vai trò nền tảng cũng như các nguyên tắc của Đề cương về văn hóa Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và tiến trình phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật Việt Nam 80 năm qua cùng những vấn đề lý luận, thực tiễn, hoàn thiện hệ thống lý luận về văn hóa, văn học nghệ thuật hiện nay.

t
Cuộc thi tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. 

Thông qua Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm tự hào và nêu cao trách nhiệm xã hội cũng như nghề nghiệp của lực lượng văn nghệ sĩ, góp phần xây dựng Liên hiệp và các tổ chức thành viên ở Trung ương cũng như địa phương ngày càng vững mạnh, sáng tạo nhiều tác phẩm, công trình có chất lượng phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và đáp ứng yêu cầu, niềm tin của nhân dân, vì sự phát triển văn hóa con người Việt Nam và sự phát triển bền vững của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam biểu dương Thời báo Văn học nghệ thuật có sáng kiến tổ chức một cuộc thi để văn nghệ sĩ và bạn đọc rộng rãi trong toàn xã hội cùng sưu tầm tài liệu, tư liệu, tìm hiểu lịch sử Liên hiệp và thử sức của mình với cuộc thi. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đề nghị Ban tổ chức và Ban giám khảo nêu cao trách nhiệm, làm hết sức mình để cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch tạo uy tín trong lòng bạn đọc, tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động có ý nghĩa và thiết thực trong thời gian tới.

Đối tượng dự thi là các văn nghệ sĩ và công dân Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp.

Bài dự thi được đánh máy hoặc viết tay, có hình ảnh tư liệu minh họa, viết trên một mặt giấy, ghi số trang, đóng thành tập; ghi rõ nguồn tài liệu tham khảo, họ tên, bút danh, nghề nghiệp, số căn cước công dân, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi và sơ tuyển từ ngày 18/5 đến ngày 10/7. Lễ trao giải thưởng cuộc thi diễn ra vào cuối tháng 7.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Thời báo Văn học nghệ thuật, nhà A, tầng 1, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia, 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực