Thiết kế sản phẩm tuyên truyền “Sinh viên với khát vọng non sông”

Thứ sáu, 15/03/2024 15:51
(ĐCSVN) - Đây là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa nhằm tuyên tuyền, lan toả trong cán bộ, hội viên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân về 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền “Sinh viên với khát vọng non sông” dành cho cán bộ hội, hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước (có thể tham gia tư cách cá nhân hoặc theo nhóm tập thể, tối đa 03 người).

Tác phẩm cần thể hiện được bối cảnh lịch sử, âm mưu của thực dân Pháp trong kế hoạch Nava; chủ trương của Đảng ta về mở Chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến, kết quả của Chiến dịch; những chiến thắng và chiến công của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; khẳng định tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của Quân đội nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Giáo dục thế hệ trẻ về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy truyền thống của dân tộc, phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc hướng tới mục tiêu 2030, tầm nhìn 2045 đã được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định; tình đoàn kết chiến đấu thủy chung, son sắt của quân và dân ba nước Đông Dương; sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của Nhân dân ta; công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và các tầng lớp Nhân dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; những bài học kinh nghiệm quý báu của chiến thắng Điện Biên Phủ cần tiếp tục được phát huy, lan tỏa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Tác phẩm cũng thể hiện những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, của đồng bào các dân tộc Tây Bắc và của tỉnh Điện Biên 70 năm qua; những nghị quyết, chiến lược, chương trình, dự án, định hướng phát triển vùng Tây Bắc và tỉnh Điện Biên trong thời gian tới, nhất là Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các hoạt động của tuổi trẻ cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ...

Ban tổ chức tiếp nhận bài dự thi trực tuyến qua website: http://khatvongnonsong.hoisinhvien.com.vn (không hạn chế về số người tham gia và số lượng bài dự thi) đến hết ngày 02/4/2024 bằng hình thức video clip ngắn (Dạng shorts, Reels, clip tiktok,…); các ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số (infographic, poster…).

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi hình thức dự thi gồm 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích. Mỗi giải gồm Bằng khen của Ban Chấp hành Trung uơng Hội Sinh viên Việt Nam và tiền thưởng. Đáng chú ý, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ họp và thống nhất 01 cá nhân hoặc 01 tập thể xuất sắc nhất của cuộc thi được đài thọ toàn bộ chi phí tham gia hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông” tại TP Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên từ ngày 25/4 – 28/4/2024.

Bảo Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực