TP Hồ Chí Minh mở rộng việc xây dựng các đường sách, không gian sách

Thứ ba, 20/02/2024 21:37
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - TP Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh xây dựng các đường sách tại các khu vực theo các hướng phía Đông, Tây, Nam, Bắc của TP, góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân.
 Ảnh minh họa: Minh Dung

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công trình “Xây dựng các đường sách, không gian sách và phát triển văn hóa đọc” chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa triển khai Kế hoạch 3818/KH-UBND ngày 8/8/2023 của UBND TP Hồ Chí Minh và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công trình, dự án, chương trình thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên lĩnh vực văn hóa - xã hội; phấn đấu thực hiện, tập trung đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cho người dân Thành phố ngày càng sâu rộng. Hình thành các đường sách, không gian sách nhằm thúc đẩy việc đọc sách của người dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi góp phần phát triển văn hóa đọc của Thành phố.

Theo kế hoạch, đến tháng 3/2025, TP Hồ Chí Minh sẽ xây dựng, phát triển các đường sách, không gian sách tại các khu vực theo hướng phía Đông, Tây, Nam, Bắc của TP góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân. Công trình do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương và Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện.

Bên cạnh đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông trang bị năm triệu quyển sách (bao gồm sách giấy và sách điện tử) cho cơ sở trên địa bàn TP (bao gồm thư viện các trường tiểu học, trường THCS, trường THPT, giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP và thư viện 21 quận, huyện và TP Thủ Đức). Kinh phí xây dựng, triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch được thực hiện từ nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa.

Mặt khác, Sở Thông tin và Truyền thông cũng phải xây dựng kế hoạch khảo sát tỷ lệ đọc sách năm 2023 của người dân và học sinh tại TP. Hồ Chí Minh và công bố kết quả trên. Từ đó, đề ra những giải pháp để nâng cao tỷ lệ đọc sách hàng năm góp phần thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức những hoạt động lan tỏa và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường. Cụ thể, khuyến khích các trường sắp xếp thời gian 1 tiết/1 tuần cho học sinh đọc sách, tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, tuyên dương các trường có những giải pháp, mô hình hay trong văn hóa đọc./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực