Trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Hải Phòng làm theo lời Bác”

Thứ ba, 01/08/2023 19:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Hải Phòng làm theo lời Bác” đã thực sự trở thành một hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực góp phần đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền về việc học và làm theo Bác trong thế hệ trẻ hiện nay.

Sáng nay 1/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Hải Phòng làm theo lời Bác”. Cuộc thi nhằm cụ thể hóa Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Đảng bộ thành phố.

 Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng
phát biểu tại lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi (Ảnh:KS)

Theo đó, cuộc thi đã tập trung vào ba nhóm vấn đề chính gồm: Tình cảm, sự quan tâm, những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hải Phòng; những lần Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, làm việc tại thành phố Hải Phòng; chuyên đề “Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hải Phòng”; những thành tựu, kết quả của Đảng bộ, quân và dân thành phố đã đạt được trong thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hệ thống câu hỏi được xây dựng đảm bảo tính khái quát, toàn diện, đồng thời cũng rất cụ thể, ngắn gọn, súc tích về những lời dạy của Bác và thành tựu của Đảng bộ thành phố Hải Phòng trong thời gian qua.

Các đại biểu tham dự buổi lễ (Ảnh:KS) 

Cuộc thi đã thu hút 195.675 người, với 312.564 lượt tham gia dự thi ở 35 địa phương, đơn vị trên toàn thành phố. Một số đơn vị có số người và lượt người tham gia thi đông đảo như: Quận Lê Chân, Quận Hải An, Huyện Thủy Nguyên, Quận Hồng Bàng…Cuộc thi cũng đã thu hút được hơn 1.300 lượt tham gia thi của 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Kết quả trên cho thấy, cuộc thi đã được tuyên truyền rộng rãi, thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, đảng viên, người dân ở mọi thành phần, lứa tuổi. Một điểm nhấn khá rõ nét của cuộc thi, đó là sự hưởng ứng rất tích cực, hiệu quả của ngành giáo dục. Ở hầu hết các địa phương, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, sinh viên, học sinh các bậc học đã trở thành lực lượng chủ công có tính quyết định đến thành công của cuộc thi. Việc tham gia cuộc thi đã thực sự tạo được một hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực góp phần đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền về việc học và làm theo Bác trong thế hệ trẻ. Điều đó thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

 Ban tổ chức trao giải cho đại diện các tập thể (Ảnh:KS)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị, các cấp ủy Đảng, hệ thống tuyên giáo và các cơ quan tuyên truyền cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ. Đẩy mạnh việc tuyên truyền về kết quả thực hiện Kết luận số 01; những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của đất nước, thành phố; gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị để lan tỏa ý nghĩa, giá trị cao đẹp của việc học tập và làm theo Bác, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm, bệnh hình thức; đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Nâng cao khả năng thích ứng, khai thác, phát huy tối đa những lợi thế của công nghệ thông tin, mạng internet, mạng xã hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện chuyển đổi số hiện nay của thành phố và đất nước. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố phát triển nhanh, bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xứng đáng là “Thành phố gương mẫu của nước ta” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

 Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đoạt giải cuộc thi (Ảnh:KS)

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải cho 6 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc. Việc lựa chọn trao giải cho các tập thể, cá nhân đã được thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, dựa trên các tiêu chí rõ ràng cả về số lượng và chất lượng đã được Thể lệ quy định./.

KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực