Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”

Thứ tư, 13/04/2022 21:25
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022, lễ trao giải và triển lãm ảnh “Những nẻo đường Xuân” đã diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội chiều ngày 13/4.

Ngày hội của những người làm báo và công chúng báo chí cả nước

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022

Theo Ban Tổ chức, sau hơn 1 tháng kể từ khi phát động, cuộc thi ảnh với chủ đề "Những nẻo đường xuân" đã nhận được 715 tác phẩm ảnh gửi dự thi của hơn 100 tác giả là hội viên, học viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí. Trong đó có 709 tác phẩm ảnh đơn và 6 tác phẩm ảnh bộ. Đây là những bức ảnh được chụp vào mùa xuân năm 2020, 2021 và 2022.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, công tâm, ngày 8/4, Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm và chọn ra 61 tác phẩm gồm 1 tác phẩm ảnh bộ và 60 tác phẩm ảnh đơn. Ban Giám khảo đã chọn ra 2 tác phẩm đoạt Giải Nhì, 3 tác phẩm đoạt Giải Ba và 5 tác phẩm đoạt Giải Khuyến khích (không có Giải Nhất). 

Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân” thu hút đông đảo người xem.  (Ảnh: Minh Thu).

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, 61 tác phẩm ảnh và nhóm ảnh tham gia triển lãm hôm nay như một bộ phim tài liệu nghệ thuật ghi lại hơi thở của cuộc sống với mùa xuân trong đại dịch COVID-19 trên mọi nẻo đường của đất nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao những tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm “Những nẻo đường xuân” lần này, đặc biệt đánh giá cao sự nhiệt tình, lòng yêu nghề của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các thành viên của Câu lạc bộ Ảnh báo chí, với tình yêu và niềm say mê của mình đã làm nên một cuộc triển lãm ý nghĩa, tạo thêm điểm nhấn cho Hội Báo toàn quốc năm nay. Ông Nguyễn Đức Lợi mong muốn, trong thời gian tới, Câu lạc bộ và các nghệ sỹ tiếp tục có những đóng góp và có những tác phẩm ảnh chất lượng hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam và của nền báo chí Việt Nam.

Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân” sẽ diễn ra đến hết ngày 15/4/2022 tại Bảo tàng Hà Nội.

*Cũng trong buổi chiều 13/4, tại khuôn viên Hội Báo toàn quốc, Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội đã tổ chức triển lãm ảnh “Tự hào Hà Nội”. Triển lãm là kết quả cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019).

Sau 9 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 2.659 tác phẩm (trong đó có 2.514 ảnh đơn và 145 ảnh bộ) của 430 nhiếp ảnh gia đến từ 8 quốc gia gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Singapore, Malaysia…

Công chúng tham quan triển lãm ảnh “Tự hào Hà Nội”.

Tại vòng chung khảo, Ban giám khảo đã chấm trực tiếp và lựa chọn được 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 10 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng lựa chọn được 106 tác phẩm gồm 94 ảnh đơn và 12 bộ ảnh để trưng bày triển lãm “Tự hào Việt Nam”. Triển lãm thể hiện thông điệp về ý nghĩa của Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Hà Nội xanh, sạch, đẹp.

Nhân dịp Hội Báo toàn quốc, triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nhiếp ảnh có tính nghệ thuật cao, chân thực, giàu cảm xúc, ghi lại những khoảnh khắc đẹp, thể hiện niềm tự hào về Hà Nội phát triển, nhưng vẫn luôn giữ được nét văn minh, thanh lịch./.

HT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực