Triển lãm hoa “Tiệc yêu” nhân ngày Valentine

Thứ sáu, 10/02/2017 17:48
(ĐCSVN) - Nhân ngày Lễ tình yêu Valentine (14/2), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với 20 nghệ nhân hoa của Hà Nội tổ chức triển lãm với chủ đề “Tiệc yêu”.

Một góc của triển lãm hoa - Ảnh: Minh Châu

Triển lãm là những câu chuyện về tình yêu như: “Tỏ tình”, “Câu chuyện tình yêu”, “Kết tinh”, “Sắc màu tình yêu”… được kể bằng hương sắc của các loại hoa như: hoa tươi, hoa đất, hoa lụa. 20 tiểu cảnh dưới bàn tay khéo léo, sáng tạo của các nghệ nhân tạo ra các phông nền lý tưởng để khách tham quan selfie hay chọn góc chụp đẹp lưu lại khoảnh khắc dịp Lễ tình yêu 2017.

Đại diện ban tổ chức cho biết, nếu như tác phẩm “Câu chuyện tình yêu” của Điện hoa toàn cầu Việt Pháp cao 3m thể hiện chân dung hạnh phúc của cô gái khi nhận được điện hoa của người yêu nhân ngày Lễ tình yêu, được kết từ hàng ngàn cành sao đỏ mang vẻ đẹp châu Âu thì tác phẩm “Sắc màu tình yêu” được các nghệ nhân hoa của Jolie flower thực hiện mang đến một không gian trẻ trung năng động với hai màu xanh tiffany và đỏ thể hiện một tình yêu mãnh liệt với chữ “Love” được tạo thành từ 1.000 bông hoa lụa cao cấp kết hợp với hoa tươi và phụ kiện làm hoàn toàn thủ công đặc trưng của thương hiệu này.

Cùng với đó, tác phẩm “Không gian tiệc yêu kiểu Nhật” được thực hiện bởi Yukiko Design là không gian tình yêu mang màu sắc văn hóa Nhật Bản. Với bàn tiệc Kotatsu ấm áp cùng những viên chocolate nhỏ xinh, bánh wagashi tinh tế, khay đồ ăn sushi hấp dẫn và bình hoa ikebana được làm từ đất sét Nhật Bản. Cây tình yêu và những chú hạc giấy sẽ mang theo ước nguyện của các cặp đôi trong ngày lễ tình nhân lãng mạn và ngọt ngào.

Không chỉ là hoa, “Tiệc yêu” còn mang đến nhiều trải nghiệm văn hoá, hứa hẹn là không gian gắn kết, đồng điệu trong tâm hồn giữa người nghệ sĩ và người thưởng thức, giữa những đôi tình nhân, giữa Việt Nam và thế giới…

Ngay trong ngày khai mạc 11/2, công chúng sẽ được xem các nghệ nhân của Madame Huong trình diễn làm và trang trí bánh chủ đề dịp Lễ tình yêu từ 9 đến 12h. Dưới ánh nến lung linh trong không gian triển lãm là những bản nhạc Flamenco do các nhạc công của Nhạc viện Hà Nội trình diễn trong khung giờ từ 20-22h30’ từ ngày 11 đến 14/2.

Triển lãm mở cửa tự do từ 8h đến 21h các ngày từ 11 đến hết ngày 15/2 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.  

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực