Trưng bày triển lãm “Vầng Dương trong ngục tù Côn Đảo”

Thứ năm, 01/02/2024 21:39
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn huyện Côn Đảo, sáng ngày 01/02, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề “Vầng Dương trong ngục tù Côn Đảo” tại Di tích Nhà Công quán.
 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm gồm hai nội dung “Xây dựng Đảng, đấu tranh và lãnh đạo đấu tranh tại Nhà tù Côn Đảo giai đoạn 1930 - 1975” và “Côn Đảo ngày nay”. Với gần 200 tư liệu lịch sử, hình ảnh được chọn lọc, triển lãm giới thiệu tới người xem lịch sử đấu tranh, xây dựng tổ chức Đảng trong nhà tù Côn Đảo để giáo dục đảng viên, giác ngộ quần chúng và làm hạt nhân lãnh đạo cuộc đấu tranh bảo vệ sinh mạng, bảo vệ khí tiết của người tù Cộng sản, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Triển lãm cũng giới thiệu các thành tựu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Côn Đảo đã đạt được trong những năm qua.

 Các đại biểu tham quan triển lãm

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo cũng đã trao giải cho các em thiếu nhi đạt giải cao tại hội thi vẽ tranh chủ đề “Côn Đảo - Di tích và Danh thắng”. Đồng thời, giới thiệu trưng bày triển lãm 42 tác phẩm tranh của các em thiếu nhi Côn Đảo và tổ chức trưng bày triển lãm hơn 200 đầu sách với nội dung về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, về lịch sử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lịch sử nhà tù Côn Đảo và sách thiếu nhi.

Triển lãm sẽ mở cửa từ nay cho đến hết tháng 2 năm 2024 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu, học tập của Nhân dân Côn Đảo và du khách./.

 

Mạnh Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực