Việt Nam tổ chức Hội báo xuân tại Pháp

Thứ sáu, 26/02/2010 22:09
 

 Gian trưng bày Hội báo Xuân
Ảnh: vovnews

(ĐCSVN) -  Ngày 27/2, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Hội báo Xuân Việt Nam 2010.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hội báo xuân ở nước ngoài để quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới và bà con là người Việt Nam ở nước ngoài.

Với tổng diện tích hơn 300 m2, các phần trưng bày giới thiệu tại Hội báo Xuân được chia thành 4 khối báo chí: khối báo chí của Đảng, khối báo của các tổ chức chính trị, khối báo của các bộ, ngành, khối báo khoa học kỹ thuật và báo của các hội, với tổng cộng hơn 680 ấn phẩm báo chí Việt nam (thuộc hơn 400 cơ quan báo chí).

Theo kế hoạch, Hội báo xuân tại Pháp sẽ thu hút đông đảo bà con là người Việt Nam tại Pháp và các nước châu Âu lân cận đến thưởng lãm các tác phẩm báo chí trong nước.

Cùng với đó, khách tham quan còn được xem nhiều bộ phim mang đậm dấu ấn Việt về Tết cổ truyền, các lễ hội văn hóa, các làng nghề và các bộ phim nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, cũng như dự các buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác và hoạt động báo chí.

Hiện tại, công tác trang trí, sắp đặt cho Hội báo Xuân Việt Nam 2010 tại Pháp đã hoàn tất để phục vụ cho buổi khai trương vào chiều 27/2.

Hội báo xuân tại Pháp sẽ kéo dài đến hết ngày 7/3.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực