Sôi nổi các hoạt động hướng về biên giới, biển đảo

Thứ hai, 13/06/2022 16:20
(ĐCSVN)- Ngày 14-5, Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Tân (BĐBP Tiền Giang) và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (BĐBP Quảng Ninh) phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo.
leftcenterrightdel
 Cán bộ Đồn Biên phòng Phú Tân giới thiệu cho đoàn viên, thanh niên về di tích Chiến Lũy Pháo Đài, ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang

Theo đó, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Tân, BĐBP Tiền Giang tổ chức hoạt động "Về nguồn - Hướng về biên giới, biển đảo". Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Sau khi viếng và thắp hương Bia di tích lịch sử Chiến Lũy Pháo Đài, tại ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư được cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Phú Tân giới thiệu về lịch sử hình thành chiến lũy Pháo Đài, nơi mà vị Anh hùng dân tộc Trương Định cho nghĩa quân xây dựng để làm căn cứ kháng Pháp.

Tại đây, có trang bị súng thần công loại lớn trấn giữ cửa biển quan trọng của đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, cho thấy ông cha ta ngày xưa đã có tầm nhìn chiến lược về quân sự khi xây dựng căn cứ để bảo vệ vùng trời, vùng biển của quê hương Tổ quốc.

Sau khi tham quan khu di tích Chiến lũy Pháo Đài, cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư gặp gỡ, tìm hiểu và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân. Qua đó, các bạn đoàn viên đã được cán bộ, chiến sĩ Biên phòng giới thiệu một số thông tin về tình hình biển, đảo; nội dung của Luật Biên phòng Việt Nam và khái quát những thông tin về các hoạt động của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh vùng biển đơn vị phụ trách.

leftcenterrightdel
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái tổ chức “Tiết học biên cương” cho học sinh trên địa bàn thành phố Móng Cái 

Thông qua hoạt động về nguồn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị có dịp tìm hiểu về truyền thống cách mạng vẻ vang, truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, trong quá trình dựng nước và giữ nước của ông cha ta.

Thực hiện mô hình “Tiết học biên cương”, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, BĐBP Quảng Ninh phối hợp với các nhà trường trên địa bàn thành phố Móng Cái, Quảng Ninh tổ chức cho các em học sinh thăm quan đơn vị và tìm hiểu về đường biên, cột mốc.

Hơn 450 em học sinh được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, được hướng dẫn cách gấp chăn màn, tập các thế võ Biên phòng… Đặc biệt, đơn vị đã giới thiệu cho các em học sinh về ý nghĩa, lịch sử đường biên, cột mốc.

“Tiết học biên cương” giúp các em không những nắm bắt kiến thức về lịch sử mà còn hiểu biết thêm về công việc của người lính Biên phòng, hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của nhân dân vùng biên, các quy định của pháp luật khi ra vào khu vực biên giới; qua đó hình thành lòng tự hào, tự tôn dân tộc, giúp các em hiểu được giá trị thiêng liêng của chủ quyền lãnh thổ...

BH (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực