Tuyên dương sinh viên DTTS tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2022

Thứ năm, 11/08/2022 13:57
(ĐCSVN) - Vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình gặp mặt và Tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXIV, năm 2022.
 

Các sinh viên vinh dự nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. (Nguồn ảnh: Báo Đắc Lắc)

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng 60 sinh viên các dân tộc thiểu số xuất sắc năm học 2021-2022.

Đắk Lắk là tỉnh có địa bàn rộng, đa dạng đồng bào các dân tộc cùng sinh sống. Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt, đầu tư phát triển kinh tế-xã hội nói chung, sự nghiệp giáo dục đào tạo nói riêng. Hiện nay toàn tỉnh có hơn 2.200 sinh viên các dân tộc đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Sau khi tiến hành chọn lọc cẩn trọng  Ban Tổ chức đã lựa chọn 60 sinh viên DTTS của 15 huyện, thị xã, thành phố có thành tích học tập xuất sắc, giỏi, được chọn tuyên dương sinh viên DTTS tiêu biểu.

Qua quá trình chọn lọc cho thấy, chất lượng, thành tích của các em được tuyên dương năm sau luôn cao hơn năm trước. Uy tín và sức lan tỏa của Lễ Tuyên dương không ngừng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê biểu dương những kết quả mà sinh viên các dân tộc trong tỉnh đã đạt được thời gian qua. Đồng thời mong muốn các bạn tiếp tục nỗ lực, rèn luyện đạo đức, phấn đấu học tập tốt, chủ động tìm hiểu, tiếp thu tri thức mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

 

                      Đại diện sinh viên trình bày về việc gìn giữ, bảo tồn văn hóa dân tộc. (Nguồn ảnh: Báo Đắc Lắc)

Tại Chương trình gặp mặt và Tuyên dương sinh viên DTTS tiêu biểu, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề “Sinh viên với bảo tồn văn hóa dân tộc”. Tại đây, các bạn sinh viên DTTS đã đưa ra những quan điểm, cách nhìn nhận và đề xuất những giải pháp góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, đặc biệt là bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc của chính các bạn.

Nhằm động viên, khích lệ kịp thời những sinh viên DTTS có thành tích học tập giỏi, xuất sắc trong năm học vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quyết định tặng Bằng khen cho 21 bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Nhân dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh của tặng Bằng khen cho 38 sinh viên có học lực đạt loại giỏi.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực