Chuẩn bị công diễn vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng”

Thứ tư, 29/12/2010 16:56

 

 Các diễn viên chuẩn bị cho
vở diễn "Người đi qua thung lũng"

(ĐCSVN) – Ngày 14/1/2011 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, các nghệ sĩ châu Âu và Việt Nam sẽ cùng biểu diễn lần đầu vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng”.

Dự án sân khấu “Người đi qua thung lũng” là một dự án hợp tác giữa Viện Goethe Hà Nội, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là hoạt động hoành tráng kết thúc “Năm Đức ở Việt Nam”.

"Người đi qua thung lũng" là một vở nhạc kịch kết hợp nhiều thể loại nghệ thuật được sáng tác dựa trên những huyền thoại trong "Parzival" - trường thi của thi hào Wolfram Eschenbach đã mang dấu ấn 700 năm ở nước Đức. Nhà viết kịch hàng đầu Đức Tankred Dorst cùng Ursula Ehlers đã nghiên cứu những huyền thoại, những tác phẩm văn học, âm nhạc và hội họa liên quan đến "Parzival" để tái hiện qua một tác phẩm nghệ thuật ca múa nhạc kịch trên sân khấu Việt Nam.

Vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng” thuật lại câu chuyện mang tính trường cửu và phổ quát về Parzival, một đứa bé vô tri vùng ra khỏi vòng tay mẹ mình đi qua thung lũng, để khám phá thế giới. Nó sát hại sinh linh và chịu đau khổ, cho đến khi biết đến tình yêu và sự đồng cảm với mọi người.

Vở nhạc kịch là tác phẩm của nhà soạn nhạc, chỉ huy và nhạc sĩ người Đức Pierre Oser, nhà soạn kịch Tankred Dorst viết lời thoại. Đạo diễn người Áo Beverly Blankenship dàn cảnh, được hỗ trợ bởi biên đạo múa người Đức Hans Henning Paar, họa sĩ sân khấu người Áo Andreas Lungenschmid đảm nhiệm phần phục trang và ánh sáng cùng với nhà soạn kịch đến từ nhà hát Munich. Ca sĩ Đức giọng nữ trung Silvia Mödden phụ trách phần phát âm cho các ca sĩ. Cảnh trí sân khấu được tạo dựng bay bổng với nhiều máy chiếu hình, phục trang rực rỡ và cầu kỳ cũng như ánh sáng được thiết kế tinh tế. Phần lời thoại bằng tiếng Việt và các bài hát bằng tiếng Đức (với phụ đề tiếng Việt) sẽ được trình diễn trên sân khấu.

Nhóm sản xuất quốc tế cộng tác với các nghệ sĩ, ca sĩ, vũ công Việt Nam sẽ mang lại cho khán giả Việt Nam câu chuyện về Parzival - một câu chuyện nhiều giai tầng nhưng cũng dễ hiểu bởi tính phổ quát toàn cầu và tính nhân bản sâu sắc.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực