Dàn dựng vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng”

Thứ ba, 02/11/2010 14:51
 
 

  Hình ảnh chàng trai Parzival trên
bìa sách văn học  nước ngoài

(ĐCSVN)Dự án dàn dựng vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng” đang được Viện Goethe Hà Nội, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB) và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp thực hiện. Vở nhạc kịch dự kiến được công diễn vào 14/1/2011 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng” thuật lại câu chuyện về Parzival, chàng trai vô tri, vùng ra khỏi vòng tay mẹ mình để “đi qua thung lũng” khám phá thế giới. Chàng trai sát hại các sinh linh và chịu đau khổ, cho đến khi được biết đến tình yêu và sự đồng cảm của mọi người. Chỉ đến khi Parzival biết thương cảm với chính mình và những người khác, nhận ra tính người trong mình và xã hội xung quanh, lúc đó con đường mới rộng mở và đưa chàng đến với Blanchefleur – người phụ nữ mà chàng yêu say đắm.

Vở nhạc kịch dành cho đơn ca, hợp xướng và dàn nhạc lớn này là tác phẩm của Pierre Oser, do nhà văn Đức nổi tiếng Tankred Dorst viết phần thoại. Đạo diễn dày kinh nghiệm quốc tế Beverly Blankenship dàn cảnh và Hans Henning Paar từ Munich phụ trách biên đạo múa. Họa sĩ sân khấu người Áo Andreas Lungenschmid đảm nhiệm phục trang và cảnh trí, và phần soạn kịch được giao cho nhà soạn kịch Christoph Maier-Gehring người Munich. Ca sĩ Đức giọng nữ trung Silvia Mödden phụ trách kỹ năng phát âm và diễn xuất của các ca sĩ. Phần đối thoại bằng tiếng Việt và các bài hát được thể hiện bằng tiếng Đức (có phụ đề tiếng Việt). Các nam nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và vũ công tham gia trình diễn vở nhạc kịch đều là người Việt Nam. Được biết, các nghệ sĩ Việt Nam đã bắt đầu tập với nhóm chuyên gia Đức tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ ngày 1-11.

Đây là dự án hợp tác văn hóa Đức - Việt lớn nhất từ trước tới nay của Viện Goethe, là chương trình kết thúc “Năm Đức tại Việt Nam 2010" nhân kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực