Đưa Khu danh thắng Tây Thiên trở thành điểm đến an toàn trong đại dịch

Thứ tư, 22/09/2021 16:46
(ĐCSVN) - Ngành Du lịch cả nước nói chung, du lịch Vĩnh Phúc nói riêng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Trong lúc các địa phương đang quyết tâm xây dựng, giữ gìn các "vùng xanh" thì tại khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, những người làm du lịch đang tìm cách phục hồi hoạt động, tìm hướng phát triển trong tình hình mới.

Cụ thể, nhằm thực hiện tốt mục tiêu phòng chống dịch an toàn song song với phát triển kinh tế-xã hội, từ ngày 13/9, UBND tỉnh đã cho phép một số hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Riêng đối với ngành du lịch, các khu, điểm du lịch, danh thắng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón khách trong tỉnh).

 Vẻ đẹp thiền viện trúc lâm Tây Thiên (Ảnh: VP)

Theo đó, là một trong những đơn vị khai thác du lịch tại khu danh thắng Tây Thiên, ngay sau khi được mở cửa đón khách trở lại, Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên (Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng) đã chủ động phối hợp với ngành Y tế và chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh việc tập trung quy hoạch hàng quán ngăn nắp, bảo đảm khoảng cách tối thiểu, tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn xe vào bến, bãi để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, công ty bố trí các bàn kiểm tra dịch tễ, đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho du khách.

Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên cũng chủ động đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch trên hệ thống loa truyền thanh, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, tạo ấn tượng trực quan, sinh động…

Việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại khu danh thắng Tây Thiên hy vọng sẽ mang lại sự yên tâm cho du khách (Ảnh: VP) 

Phó Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng Đặng Thị Thu Trang cho biết: "Với mục tiêu xây dựng khu danh thắng Tây Thiên là điểm đến an toàn trong đại dịch, ngay sau khi thực hiện việc mở cửa đón du khách trở lại theo quyết định của UBND tỉnh, đơn vị đã xác định việc đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan, chiêm bái tại khu danh thắng là giải pháp hàng đầu cần thực hiện. Chúng tôi đã phun khử trùng tiêu độc toàn bộ khu di tích, đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, nhân viên và du khách nâng cao ý thức phòng chống dịch, bảo vệ mình và người xung quanh”.

Mặc dù chỉ được phục vụ du khách trong tỉnh, sau gần 1 tuần được mở cửa trở lại, lượng khách tới khu danh thắng không ngừng tăng. Đó là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch không hoàn toàn bị “đóng băng”, giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng có thêm nỗ lực, quyết tâm hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2021.

Nhằm tri ân du khách sau một thời gian được mở cửa trở lại, chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng đang lên kế hoạch thực hiện chương trình khuyến mãi giảm tối đa 50% giá tất cả các dịch vụ cho du khách trong những ngày lễ lớn từ nay đến cuối năm. Trước mắt, chương trình sẽ được áp dụng cho 100% du khách trong tất cả các ngày của tháng 10/2021.

Linh Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực