Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Vĩnh Phúc: Cần có quyết tâm chính trị cao hơn nữa

Thứ sáu, 16/10/2020 16:55
(ĐCSVN) - Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố,…cần có quyết tâm chính trị cao hơn nữa, xác định việc giải ngân 100% kế hoạch được giao là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2020 của các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh.
 Ảnh minh họa (Ảnh: MP)

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả kiểm tra của các Đoàn Công tác do UBND tỉnh thành lập cho thấy, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp và thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản tuân thủ các quy định và chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc nên kết quả thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020 còn chưa cao.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020, UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư tiếp tục quán triệt các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, có quyết tâm chính trị cao hơn nữa, xác định việc đẩy mạnh thực hiện kế hoạch đầu tư công và thực hiện giải ngân 100% kế hoạch được giao là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2020 của các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư; Giám đốc các Ban Quản lý dự án và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có tỷ lệ giải ngân đạt dưới mức trung bình chung của tỉnh (52,7%), nhất là các đơn vị có tỷ lệ giải ngân dưới 20% kế hoạch, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát, chấn chỉnh, có giải pháp cụ thể để khắc phục, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, chịu trách nhiệm toàn diện trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh khi để xảy ra chậm trễ, không đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 ở cơ quan, đơn vị mình. Kết quả giải ngân dự án đầu tư công là một trong những căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2020 của tổ chức, cá nhân được phân công theo dõi.

Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư,… cần thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tháo gỡ kịp thời các rào cản, khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu đạt mục tiêu giải ngân hết số vốn đầu tư công được giao trong kế hoạch năm 2020.

Trong đó, cần lập kế hoạch giải ngân cụ thể, chi tiết cho từng dự án; tập trung rà soát ngay từ khâu chuẩn bị dự án, lựa chọn dự án giao vốn đến công tác thiết kế, đấu thầu, thi công, thủ tục thanh, quyết toán đối với dự án. Từ đó kịp thời xử lý những vướng mắc của từng khâu, nhất là về thủ tục đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng, thủ tục nghiệm thu, thanh quyết toán vốn đầu tư.../.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực