Phùng Thu Phương – Cựu nữ sinh trường THPT chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục nỗ lực tỏa sáng

Thứ sáu, 20/05/2022 13:59
(ĐCSVN) - Phùng Thu Phương - cựu nữ sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc bằng nỗ lực của chính mình, đã trở thành bằng chứng sống động của việc “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Từ Thủ khoa Đại học Khối C đến tốt nghiệp ngành Pháp luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội loại Giỏi, Phương đã không ngừng nỗ lực vươn lên và tỏa sáng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, Phùng Thu Phương, học sinh lớp chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã đem đến sự bất ngờ cho thầy cô và các bạn, bởi em đạt điểm thi 3 môn Văn, Sử, Địa đạt 28,5 điểm (Văn 8,75, Sử 9,75, Địa 10). Với kết quả đó, Phùng Thu Phương trở thành Thủ khoa đạt điểm cao nhất cả nước khối C. Sau đó em là sinh viên Khóa 43- Khoa Pháp luật Kinh tế, Trường Đại học Luật Hà Nội. Quá trình học tập, rèn luyện ở trường đại học, cựu nữ sinh trường chuyên Vĩnh Phúc - Phùng Thu Phương tiếp tục nỗ lực để toả sáng.

Phùng Thu Phương sinh tháng 9/2000. Em là chị cả trong gia đình có 3 chị em đều là gái. Bố em là công nhân ngành Điện lực, mẹ là viên chức ngành Thuế. Gia đình em đang cư trú tại phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Phùng Thu Phương - người ngoài cùng bên trái cùng các bạn trong buổi Lễ bảo vệ khoá luận tốt nghiệp  ngày 26/4/2022 vừa qua (Ảnh: NVCC) 

Từ nhỏ, Thu Phương luôn được bố mẹ, thầy cô ghi nhận là con ngoan, trò chăm. Em luôn cố gắng trong học tập, rèn luyện. Ở bậc THCS, Phương đã đạt giải Ba và giải Khuyến Khích kỳ thi học sinh giỏi Ngữ Văn cấp huyện. Dự thi vào Trường Chuyên Vĩnh Phúc năm 2015, Thu Phương chỉ “đỗ vớt” và được gọi nhập học cuối cùng lớp chuyên Văn. Ba năm học tại Trường THPTChuyên Vĩnh Phúc, em cũng không được đánh giá nổi trội so với bạn bè và cũng chưa có duyên để được tham gia kỳ thi học sinh giỏi nào. Biết mình thua kém bạn bè, nên Phương luôn nỗ lực từng giờ, từng ngày. Từ “đội sổ” đầu vào lớp chuyên Văn của Trường, Thu Phương đã vươn lên thành Thủ khoa cả nước.

Vào đại học, Thu Phương tiếp tục chủ động, tự giác trong học tập, rèn luyện. Em đã nhận được học bổng “Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank năm học 2017 - 2018”, do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trao tặng cho sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập; học bổng xuất sắc của trường Đại học Luật Hà Nội với số điểm 3.84/9.07 (điểm hệ 4/điểm hệ 10) trong kỳ học thứ 7 (chỉ có 45/400 sinh viên khoa Pháp luật Kinh tế được nhận học bổng kì học này). Kết quả các kỳ trong 4 năm học đại học thể hiện sự tiến bộ, cố gắng không ngừng nghỉ của em, với 7/8 kỳ đạt loại Giỏi trở lên.

Thu Phương còn được công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” (gồm: học tập tốt, đạo đức tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt, thể lực tốt) cấp Trường năm 2019-2020. Em là lớp phó lớp 4326 trường Đại học Luật Hà Nội. Phương thường xuyên giữ chức vụ nhóm trưởng của hầu hết các môn học trong suốt 4 năm đại học, dẫn dắt nhóm về ý tưởng, dàn bài; phân công công việc cho các bạn sinh viên trong nhóm hợp lý và em thường đảm nhiệm vai trò thuyết trình bài tập nhóm.Những kỳ cuối khoá học, Thu Phương đã thực tập ở nhiều nơi, gồm các Văn phòng, Công ty Luật ở Hà Nội, ở Cục Sở hữu trí tuệ ở Hà Nội, ở Tòa án nhân dân thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, để em có cơ hội học tập và tích luỹ kinh nghiệm,

Ngoài học tập, Phùng Thu Phương còn là sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, của Hội LHTN. Em là thành viên của câu lạc bộ Công lý vì trẻ em, do Liên chi Đoàn khoa Pháp luật Kinh tế thành lập, câu lạc bộ tình nguyện của Trường Đại học Ngoại Thương. Phương còn tham gia tổ chức các cuộc thi, tọa đàm học thuật giao lưu giữa sinh viên với thầy cô, với những luật sư nổi tiếng; tổ chức và tham gia các hoạt động ngoại khóa, có phối hợp với các trường trên địa bàn Hà Nội; các hoạt động tình nguyện trong và ngoài địa bàn Hà Nội. Phương cũng từng được hợp tác với UNICEF trong sự kiện ra mắt giáo trình “Tư pháp cho người chưa thành niên” - Dự án Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam. Không những thế, Thu Phương từng dành thời gian viết bài về một số lĩnh vực liên quan đến luật học để tham dự Hội thảo ở trong và ngoài trường, viết bài cho một số tạp chí; tham gia các cuộc thi học thuật. Ngoài ra, em cũng tích cực tham gia Hiến máu nhân đạo, tham gia hoạt động tình nguyện của Hội sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trong buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngày 26/4/2022, Thu Phương được Hội đồng của Trường Đại học Luật Hà Nội đánh giá rất cao và cho điểm tuyệt đối 10/10. Kết quả tốt nghiệp đại học loại Giỏi chuyên ngành Luật Kinh tế, là 1 trong số ít sinh viên của Trườngđại học Luật vinh dự được Đảng bộ nhà trường bồi dưỡng và đề nghị kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Kết quả đó là trái ngọt được tạo nên từ những nỗ lực của Thu Phương trong nhiều năm qua.

Khi hỏi về dự định tương lai, Phương cho biết trước mắt em tiếp tục học tiếng Anh để thi lấy chứng chỉ IELTS, đồng thời sẽ vừa làm vừa học tiếp lên Thạc sĩ Luật Kinh tế. Đối với Phương, câu nói của Lênin “Học, học nữa, học mãi” luôn thôi thúc và truyền cảm hứng cho em. Em cho rằng học chưa bao giờ là đủ, học là việc cả đời nên em đã, đang và sẽ chọn học tiếp, học mãi để chắc hơn, đào sâu hơn về kiến thức, kỹ năng, bên cạnh đó cũng sẽ đi thực tập, làm việc tại công ty Luật để học hỏi, tích luỹ thêm kiến thức, kinh nghiệm.

Trong gia đình, Thu Phương thể hiện suy nghĩ và hành động làm ông bà, bố mẹ vui lòng, luôn là tấm gương sáng để các em noi theo. Thùy Dung - em gái của Phương hiện đang học lớp 10 Chuyên Văn Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cũng vừa được học bổng trong kỳ học đầu tiên tại trường và đang chờ kết quả từ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh./.

Lê Thị Điều, Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực