Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua về phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai, 04/10/2021 15:02
(ĐCSVN) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước và một số tỉnh, thành lân cận còn nhiều diễn biến phức tạp, nguy cơ xâm nhập vào tỉnh là rất cao, do vậy, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân; vừa kiểm soát tốt dịch COVID-19 vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đưa Vĩnh Phúc là vùng an toàn về dịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc phát động Phong trào thi đua đặc biệt: “Vĩnh Phúc đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống dịch, giữ vững “vùng xanh”, chiến thắng đại dịch COVID-19”.
 Ảnh minh họa (Nguồn: BT)

Theo đó, Phong trào nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “phòng và chống dịch từ sớm, từ xa và đảm bảo tuyệt đối không bị động, bất ngờ”,… Đồng thời, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa phòng, chống đại dịch COVID-19 vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống, sức khỏe nhân dân, duy trì Vĩnh Phúc là “vùng xanh” toàn diện, bền vững.

Phong trào còn nhằm đề cao tinh thần thi đua, khuyến khích sáng tạo, phát huy sáng kiến, huy động mọi nguồn lực, đề xuất các giải pháp và biện pháp trên mọi lĩnh vực để đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Qua đó, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, động viên lôi cuốn các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tích cực, chủ động tham gia phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Về nội dung của Phong trào, tập trung thi đua triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp, mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả; huy động các nguồn lực xã hội, động viên, khích lệ mọi người dân tự giác, tích cực tham gia phòng, chống đại dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng; bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết. Đồng thời tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, tạo nguồn lực để tập trung chống dịch.

Bên cạnh đó, Phong trào đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống đại dịch.

Cùng với các nội dung trên, Phong trào còn chú trọng vào công tác thi đua đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm sóc sức khỏe và đời sống nhân dân, đặc biệt là người có công, gia đình chính sách, người nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế và lực lượng tuyến đầu chống dịch; tiếp tục có biện pháp thiết thực, cụ thể hỗ trợ cho người dân, người lao động, người sử dụng lao động vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Song song với đó, thi đua giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Chủ động đấu tranh với các thế lực phản động, thù địch trong và ngoài nước lợi dụng tình hình đại dịch để gây rối, chống phá. Thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19; tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu, tin tưởng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh và chính quyền các cấp triển khai.

Ngoài ra, thi đua góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc là “vùng xanh” toàn diện, bền vững trong phòng, chống đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Nhằm tạo động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Phong trào, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, sinh động, phù hợp các biện pháp phòng, chống đại dịch COVID-19 và những yêu cầu nghiêm ngặt trong phòng, chống đại dịch để nâng cao nhận thức, ý thức người dân. Cổ vũ mọi người dân thi đua chấp hành tốt các quy định của chính quyền các cấp; phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”,…

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp căn cứ đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ và đối tượng cụ thể phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, ưu tiên cao nhất mọi nguồn lực và khả năng cho công tác phòng chống đại dịch. Phát động, triển khai phong trào thi đua với nội dung, tiêu chí cụ thể, hình thức phù hợp, thiết thực để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, quyết tâm cao hơn nữa trong hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua.

Trong triển khai Phong trào, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; mở các chuyên trang, chuyên mục biểu dương gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả, những cách làm hay trong công tác phòng, chống đại dịch để nhân rộng những giá trị tốt đẹp nhất của từng con người, cộng đồng, tạo sức lan tỏa, rộng khắp, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin tất thắng vào “cuộc chiến” chống đại dịch của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng.

Đồng thời, động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống đại dịch. Tập trung phát hiện khen thưởng cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp tham gia phòng, chống đại dịch tại tuyến đầu; các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, ủng hộ, giúp đỡ công tác phòng, chống đại dịch và các tập thể, cá nhân có ý tưởng mới, sáng tạo, tham gia tuyên truyền cổ vũ, động viên, trợ giúp hiệu quả công tác phòng, chống đại dịch.

Để Phong trào thi đua được triển khai đạt hiệu quả, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, quyết tâm giữ vững vùng xanh toàn diện, Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh phúc yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị trên cơ sở nội dung của Phong trào xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống, sức khỏe nhân dân.

Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tiếp tục có nhiều đề xuất sáng tạo, chung tay, góp sức, chia sẻ, đồng hành trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực