Vĩnh Phúc: Tăng trưởng tín dụng khả quan

Thứ năm, 21/11/2019 17:40
(ĐCSVN) - Từ đầu năm đến nay, tình hình tăng trưởng tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt kết quả khá so với cùng kỳ năm trước.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Nguồn: A.N) 

Cụ thể, các ngân hàng hoạt động sôi động với nhiều gói dịch vụ hấp dẫn trong huy động vốn cũng như cho vay. Dự kiến hết năm 2019, nguồn vốn huy động toàn tỉnh đạt gần 80 nghìn tỷ đồng, tăng trên 14%; dư nợ cho vay đạt trên 78 nghìn tỷ đồng, tăng trên 16% so với cuối năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,0% trên tổng dư nợ.

Đáng chú ý, trong tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh, có đến 90% dư nợ cho vay tập trung vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và đầu tư phát triển. Đây là tín hiệu rất khả quan, vì nó cho thấy kinh tế đang tưởng trưởng tốt; các chính sách điều hành kinh tế của Trung ương, của tỉnh đã phát huy hiệu quả tích cực, vì vậy các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ngày càng tin tưởng vào triển vọng phát triển và tập trung vay vốn đầu tư vào máy móc, thiết bị, nhà xưởng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thời gian tới, tỉnh tăng cường chỉ đạo hệ thống ngân hàng, tổ chức tín dụng đẩy mạnh huy động vốn để đảm bảo đủ nguồn vốn cho vay, nhất là cho vay hoạt động sản xuất kinh doanh; cho vay các lĩnh vực ưu tiên. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo hệ thống ngân hàng phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực