Vĩnh Phúc: Thu hút vốn đầu tư trực tiếp tăng trưởng tốt trong 6 tháng đầu năm

Thứ năm, 07/07/2022 14:01
(ĐCSVN) - Thu hút vốn đầu tư trực tiếp trong 6 tháng đầu năm 2022 của Vĩnh Phúc tăng trưởng tốt, trong đó tăng mạnh về số vốn đăng ký của các dự án điều chỉnh. Qua đó khẳng định Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư an toàn, tiềm năng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm đến.
 Ảnh minh họa (Nguồn: TL)

Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh gặp khó khăn trong quý I/2022 khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên địa bàn. Do đó, công tác gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các nhà đầu tư nước ngoài bị hạn chế, chủ yếu thông qua các kênh trực tuyến như: Tư vấn, hướng dẫn nhà đầu tư qua các kênh online, qua điện thoại, bằng văn bản, tài liệu xúc tiến đầu tư…

Ngay khi tình hình ổn định, tỉnh đã chủ động phối hợp với Bộ, ngành tổ chức các buổi gặp gỡ, làm việc trực tiếp với nhà đầu tư, doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh. Kết quả công tác thu hút vốn đầu tư trực tiếp 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng tốt, trong đó tăng mạnh về số vốn đăng ký của các dự án điều chỉnh, qua đó khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư an toàn, tiềm năng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm đến.

Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến ngày 15/6/2022, tỉnh đã thu hút được 12 dự án DDI (7 dự án cấp mới, 5 dự án điều chỉnh) với tổng vốn đăng ký đạt 7.744 tỷ đồng, tăng 3,12% về số vốn và tăng 20% về số dự án. Bên cạnh đó, cấp phép cho 30 dự án FDI (9 dự án cấp mới, 21 dự án điều chỉnh) với tổng vốn đăng ký đạt 224,2 triệu USD, tăng 26,1% về số vốn và tăng 3,45% về số dự án so với cùng kỳ 2021.

Hàn Quốc là nước dẫn đầu về số dự án thu hút trong kỳ với 17 dự án (5 dự án cấp mới, 12 dự án điều chỉnh vốn đăng ký), trong khi Nhật Bản là nước có số vốn thu hút trong kỳ cao nhất với 164 triệu USD (đầu tư 2 dự án cấp mới, 5 dự án điều chỉnh vốn đăng ký). Đây cũng là 2 nhà đầu tư tiềm năng và gắn bó với phát triển kinh tế của tỉnh trong suốt những năm qua. Các dự án đầu tư của 2 quốc gia này có mặt ở hầu hết các khu công nghiệp trong tỉnh và trải dài trên nhiều lĩnh vực, trong đó, chủ yếu là lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực