Vĩnh Phúc tiếp tục “chi viện” TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 01/10/2021 15:11
(ĐCSVN) – Tiếp nối hoạt động cứu trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Đoàn cán bộ y tế tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục xuất quân lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 vào ngày 30/9.

Theo đó, Đoàn cán bộ y tế Vĩnh Phúc vào Thành phố Hồ Chí Minh lần này gồm 20 thành viên đến từ các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh, do Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc làm Trưởng đoàn.

Các thành viên trong đoàn, đều là những bác sĩ, cán bộ y tế có năng lực, trình độ cao, giàu y đức, nhiệt huyết với công việc. Đoàn cán bộ y tế của Vĩnh Phúc lên đường lần này, sẽ kịp thời thay thế Đoàn công tác số 2 mà trước đó Vĩnh Phúc cử vào TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc nhiệm vụ vào ngày 25-9.

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ y tế Vĩnh Phúc tiếp tục lên đường "chi viện" TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: VP)

Các thành viên lên đường nhận nhiệm vụ được đảm bảo cung cấp đủ quần áo bảo hộ, phương tiện phòng dịch cá nhân trong thời gian 10 ngày đầu. Và đã được đào tạo tập huấn cập nhật kiến thức chuyên môn liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh trước khi nhận nhiệm vụ. Về nhiệm vụ cụ thể của đoàn công tác lần này, do UBND, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phân công.

Tại buổi lễ xuất quân, ông Lê Hồng Trung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã động viên các thành viên Đoàn công tác phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân COVID-19. Thể hiện được tình cảm của cán bộ y tế và nhân dân Vĩnh Phúc dành cho Thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Như vậy, kể từ khi bùng phát đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử 6 đoàn cán bộ với gần 200 nhân lực y tế lên đường chi viện cho các tỉnh phía Nam; góp phần giúp Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam kiểm soát được dịch bệnh COVID-19./.

Minh Khang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực