Vĩnh Phúc xuất quân chi viện TP. HCM chống dịch COVID-19

Thứ tư, 14/07/2021 16:47
(ĐCSVN) - Nhằm chia sẻ khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 13/7, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ xuất quân tiễn 40 cán bộ, y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP. HCM phòng, chống dịch.
Lễ xuất quân tiễn 40 cán bộ, y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP. HCM phòng, chống dịch (Ảnh: P.V)

Đây là đợt thứ 2, tỉnh Vĩnh Phúc cử các cán bộ y tế lên đường tiếp sức phòng, chống dịch COVID-19 cho các địa phương bạn.

Đoàn công tác lần này gồm 10 bác sĩ, 30 điều dưỡng và nhân viên kĩ thuật y tế đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên và trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là những bác sĩ, nhân viên y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đồng hành cùng lực lượng y tế tại TP. HCM triển khai hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, hỗ trợ bao vây, khoanh vùng, dập dịch. Tất cả đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

Tiễn đoàn công tác lên đường vào TP. HCM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn biểu dương tình thần xung kích, tình nguyện của 40 y, bác sĩ lần này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc mong các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tận tâm, tận tụy phục vụ nhân dân, đồng hành cùng các lực lượng ở TP. HCM đẩy lùi dịch COVID-19, sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về.

Bác sĩ Lê Anh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được đại diện cho ngành Y tế Vĩnh Phúc vào TP. HCM, cùng với các đồng nghiệp khống chế dịch bệnh. Trước khi đi, chúng tôi đã được tập huấn đầy đủ những kiến thức cần thiết và được hướng dẫn cụ thể những địa điểm sẽ triển khai công việc. Với tinh thần đoàn kết, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ, cùng TP. HCM đẩy lùi dịch bệnh".

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử 6 cán bộ, nhân viên y tế đi chi viện cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực