Bến Tre tiếp nhận kinh phí xây dựng 250 căn nhà tình nghĩa

Thứ năm, 21/03/2024 19:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với nguồn kinh phí từ các nhà tài trợ, tỉnh Bến Tre sẽ xây dựng 250 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở. Dự kiến, công tác xây dựng hoàn thành trước Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2024.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung tiếp nhận bảng tượng trưng tài trợ kinh phí. (Ảnh: Phan Hân)

Ngày 21/3, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình tiếp nhận kinh phí xây dựng 250 căn nhà tình nghĩa do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động hỗ trợ.

Thông qua sự vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) và các công ty, doanh nghiệp đã hỗ trợ tổng kinh phí 17,5 tỷ đồng cho tỉnh Bến Tre. Với nguồn kinh phí này, tỉnh sẽ triển khai xây dựng 250 căn nhà tĩnh nghĩa cho hộ gia đình người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở. Dự kiến, công tác xây dựng hoàn thành trước Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2024

Tại chương trình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những đóng góp quý báu từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; đồng thời mong rằng những đóng góp này sẽ giúp Bến Tre giải quyết được mục tiêu xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Trần Thanh Lâm phát biểu tại lễ tiếp nhận (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Trần Thanh Lâm cho rằng sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ là việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn, thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn", tinh thần "tương thân, tương ái" tốt đẹp của dân tộc. Qua đó, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở kiên cố, an toàn để an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, việc làm này góp phần quan trọng thực hiện chủ trương phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gia đình chính sách trong năm 2024 của tỉnh. Đây là hoạt động rất thiết thực, có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi; 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Qua hai cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh đã có trên 150 ngàn người có công được ghi nhận, tôn vinh, được hưởng trợ cấp. Tỉnh xếp thứ 2 trên cả nước (sau Quảng Nam) về số lượng người có công với cách mạng. Những năm qua, song song với quá trình phát triển kinh tế, các cấp ủy và chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm đến chương trình an sinh xã hội.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười tặng hoa các nhà tài trợ. (Ảnh: Phan Hân)

Theo UBND tỉnh Bến Tre, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây", cùng với ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và sự đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, từ năm 2000 đến nay, tỉnh đã xây dựng trên 11.300 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, gia đình người có công với kinh phí trên 330 tỷ đồng. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn nhiều gia đình chính sách, người có công khó khăn về nhà ở, rất cần sự hỗ trợ để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà cửa./.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực