Biết ơn, trân trọng những hy sinh cao quý!

Thứ ba, 02/08/2022 17:07
(ĐCSVN) - Không quản hiểm nguy, 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Tấm gương hy sinh anh dũng của các anh đã nhận được sự biết ơn, trân trọng của dư luận xã hội và người dân Thủ đô.
 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hoàng Chiến

Khoảng 13h30 ngày 01/8, tại quán Karaoke ISIS số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân ban đầu xác định đám cháy bùng lên trong quá trình sửa chữa, quán không hoạt động.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Cầu Giấy huy động lực lượng PCCC đến dập lửa. Sau khi cứu hộ, hướng dẫn 8 người ra khỏi quán karaoke đang bốc cháy, 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC tiếp tục quay lại tìm kiếm cứu nạn thì cầu thang, trần nhà bị sập bịt lối thoát dẫn đến thiếu dưỡng khí khiến cả 3 đồng chí hy sinh. Ba cán bộ, chiến sĩ hy sinh đều thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, gồm: Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc.

Được biết, ngay chiều ngày 01/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an Nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Trong ngày 02/8, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định truy thăng quân hàm đối với 3 đồng chí Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định thăng quân hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với đồng chí Đặng Anh Quân, Đội trưởng; thăng quân hàm từ Trung úy lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ và thăng quân hàm từ Binh nhì lên Hạ sĩ đối với đồng chí Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.

Sự hy sinh cao đẹp của 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC đã nêu tấm gương sáng về tinh thần quên mình vì cuộc sống an toàn của nhân dân. "Chiến tranh đã qua đi, cuộc chiến không tiếng súng vẫn đang diễn ra hàng ngày. Những hy sinh thầm lặng cho quê hương, đất nước yên bình, cho cuộc sống an toàn của người dân luôn là điều đáng được tôn vinh và trân trọng”, anh Trần Văn Thành ở quận Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ.

Xúc động trước tinh thần dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ của những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Không quản nguy hiểm đến tính mạng, sẵn sàng lao mình qua ngọn lửa để giành giật sự sống cho người dân… Tấm gương hy sinh anh dũng của các Anh sẽ còn mãi trong suy nghĩ, tình cảm của mỗi người dân”.

Anh Cao Văn Tuân ở quận Ba Đình (Hà Nội) nhìn nhận: “Mọi sự hy sinh vì xã hội, vì nhân dân đều có ý nghĩa cao cả và đáng trân trọng. Trước lúc hy sinh, các anh đã cứu hộ, hướng dẫn 8 người rời khỏi đám cháy an toàn. Những người lính phòng cháy chữa cháy đã đánh đổi cả tính mạng của mình để giành giật sự sống cho người dân. Mong sao cơ quan chức năng quan tâm, động viên để phần nào bù đắp mất mát của gia đình, người thân những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ”.

Trung úy Đỗ Đức Việt trong một lần tham gia thực hiện nhiệm vụ cùng đồng đội. Ảnh: CTV

Cô giáo Phạm Hà Thanh, Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thực sự bàng hoàng khi nghe tin Trung úy Đỗ Đức Việt hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đỗ Đức Việt là học sinh cũ của Nhà trường. Em rất yêu nghề phòng cháy chữa cháy. Em ấy vẫn mặc quân phục về thăm trường vào những ngày khai giảng, bế giảng…”.

Thực tế cho thấy, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung luôn thực hiện những nhiệm vụ đặc thù. Lao động đặc biệt, là lao động toàn thời gian, là “lao động xương máu”, luôn đối diện với những tình huống nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Những năm gần đây, đã có không ít trường hợp cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương, thậm chí hy sinh trong khi làm nhiệm vụ,… Phía sau sự hy sinh của các anh là sự mất mát của gia đình, người thân, đơn vị… Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, các anh vẫn dũng cảm nhận về mình những nhiệm vụ nguy hiểm, sẵn sàng “lao vào lửa” để để mọi nhà được an lành, để bảo vệ tính mạng, tài sản và cuộc sống bình yên cho người dân.

Tấm gương hy sinh anh dũng của của 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC trong ngày 01/8 vừa qua, chính là sự khẳng định tinh thần phục vụ quên mình vì nước, vì dân của lực lượng Công an, là lời nhắc đối với mọi người dân, xung quanh chúng ta vẫn luôn có những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, họ như những người “anh hùng” thầm lặng bảo vệ, dũng cảm chiến đấu với “giặc” lửa để bảo vệ người dân./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực