Các công ty New Zealand tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam

Thứ năm, 06/07/2023 23:20
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson khẳng định: Đại sứ quán New Zealand sẵn lòng tiếp tục hỗ trợ các công ty xuất khẩu trái cây và sữa của New Zealand, những đơn vị hảo tâm cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng và tươi ngon để giúp đỡ trẻ em và phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng Lãnh sự New Zealand Scott James tặng quà cho các em nhỏ. (Ảnh: Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam) 

Chiều 6/7, Tổng lãnh sự chỉ định kiêm tham tán thương mại New Zealand tại Việt Nam Scott James thay mặt 10 công ty xuất khẩu trái cây và các sản phẩm từ sữa của New Zealand đã trao tặng đại diện 7 tấn trái cây (hơn 350 thùng) và 1.000 lít sữa cho 4 tổ chức từ thiện vì trẻ em và phụ nữ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, gồm: Operation Smile tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vinacapital Foundation, Tổ chức Rồng Xanh (Blue Dragon), Làng May Mắn (Maison Chance). Năm nay là năm đầu tiên chương trình có sự tham gia của các công ty sữa hàng đầu của New Zealand, quyên góp thêm sữa ngoài các tặng phẩm thường niên là trái cây.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson chia sẻ: “Tôi vui mừng khi thấy ý tưởng ban đầu nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam trong đại dịch COVID-19 đã phát triển thành một chương trình thường niên mang lại lợi ích cho cộng đồng, đặc biệt là những người kém may mắn. Đại sứ quán New Zealand sẵn lòng tiếp tục hỗ trợ các công ty xuất khẩu trái cây và sữa của New Zealand, những đơn vị hảo tâm cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng và tươi ngon để giúp đỡ trẻ em và phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Nghĩa cử này tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm và cam kết của chúng tôi để cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam”.

Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand, ông Scott James đánh giá: “Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa. Trong ba năm qua, thông qua chương trình này các doanh nghiệp New Zealand đã có cơ hội để chia sẻ những sản phẩm chất lượng của họ với những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Các công ty New Zealand hân hạnh chung tay giúp đỡ người dân Việt Nam và cùng nhau làm cuộc sống tốt đẹp hơn”.

2023 là năm thứ 3 liên tiếp các công ty xuất khẩu trái cây New Zealand quyên tặng trái cây New Zealand tại Việt Nam. Chương trình này đã mở rộng qui mô so với năm đầu tiên vào năm 2021, khi các công ty New Zealand gửi tặng táo và kiwi New Zealand tới các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân tại 8 bệnh viên ở Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian phong tỏa và giãn cách xã hội, cùng với chiến dịch ‘Be Strong Việt Nam’ do Quỹ Sống và Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội phát động.

Đến năm 2022, 7 công ty xuất khẩu trái cây của New Zealand đã quyên tặng 10.000 kg trái cây cho 5 tổ chức từ thiện dành cho trẻ em và phụ nữ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực