Các địa phương chăm lo Tết cho người nghèo

Thứ ba, 16/01/2024 14:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với tinh thần “Tương thân, tương ái", nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết thật đầm ấm, trong các ngày qua, nhiều địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo. (Ảnh: Thu Thảo)

* Hội Chữ thập đỏ Quảng Ngãi vận động hỗ trợ 12.600 suất quà Tết cho người nghèo

Tại xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn - 2024.  

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động chăm lo, hỗ trợ 12.600 suất quà Tết để trao tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Thời gian diễn ra từ ngày 20/1/2024 đến ngày 4/2/2024, trong đó cao điểm từ ngày 25/1 đến ngày 3/2 (tức từ ngày 15 - 24/12 Âm lịch).

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận được sự hỗ trợ từ 10 đơn vị, nhà tài trợ với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Trong đó, Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 9 xã và 2 Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Sau Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để triển khai thành công chương trình "Tết Nhân ái" theo sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà Tết cho 120 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa; tặng 36 suất quà cho học sinh vượt khó học tập; trao bảng tượng trưng tặng 1.740 túi bánh quy cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở bán trú trên địa bàn huyện miền núi Trà Bồng.

 Người dân Sóc Trăng nhận quà tại "Chợ 0 đồng". (Ảnh: Báo Sóc Trăng)

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tổ chức phiên "Chợ 0 đồng" với chủ đề “Tết nhân ái - Lan tỏa yêu thương” năm 2024. Tại phiên chợ, 600 phần quà được trao cho hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng từ nguồn vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Theo lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, phiên "Chợ 0 đồng" là hoạt động xã hội từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái" của dân tộc Việt Nam. Phiên chợ nhằm chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội và tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong xã hội về công tác nhân đạo.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng cho biết, phiên chợ là địa chỉ tin cậy kết nối những tấm lòng thiện nguyện của tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn cận kề.

Trước đó, ngày 12/1, tại Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Giáp Thìn năm 2024.

Chương trình trao tặng 3 căn nhà cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” mỗi suất 500.000 đồng; tặng 350 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo (mỗi phần trị giá 400.000 đồng); tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; tổ chức “Gian hàng 0 đồng” với các mặt hàng như: lương thực, thực phẩm, quần áo và đồ dùng học tập…

Theo lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu, thị xã có trên 53% dân số là đồng bào dân tộc Khmer. Đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài các phần quà cho các gia đình chính sách, thị xã Vĩnh Châu đang tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tặng quà cho 1.618 hộ nghèo và 4.950 hộ cận nghèo, với mục tiêu tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết thật đầm ấm.

* Tại Chương trình “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra ngày 29/1/2024 tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận phấn đấu hỗ trợ 2.000 lượt đối tượng là hộ  nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023.

Trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Thuận tại chương trình Tết Nhân ái năm 2023.  (Ảnh: Nguyễn Hân)

Chương trình sẽ được thực hiện theo mô hình “Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết" với các hoạt động “Tết Nhân ái”, như: Giao lưu văn nghệ các dân tộc trong cộng đồng; tặng quà các chức sắc tôn giáo, người uy tín trong cộng đồng; tặng quà cho người khuyết tật nghèo, người già neo đơn; tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho học sinh mồ côi khó khăn… Đặc biệt là khu Chợ “Tết Nhân ái” với hơn 22 gian hàng miễn phí và 5 gian hàng trợ giá.

Ngoài ra, chương trình sẽ bố trí thêm các khu vực chăm sóc sức khỏe miễn phí; cửa hàng dịch vụ đón Tết phục vụ miễn phí các dịch vụ cắt tóc, chụp ảnh, viết thư pháp... Cùng với đó, là các khu vui Tết cổ truyền với các trò chơi: Thi bày mâm cỗ Tết, tham gia gói bánh chưng, làm bánh gừng... khu ẩm thực phục vụ nước uống, thức ăn miễn phí…

* Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương, đoàn y, bác sĩ Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh và các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm, tặng quà cho 100 hộ dân vùng biên giới có hoàn cảnh khó khăn; gia đình chính sách, gia đình có công.

Tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Lập, Đoàn cán bộ Quân - Dân y thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cùng đoàn y, bác sĩ Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh, sinh viên Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh tích cực hỗ trợ 100 người dân khám bệnh, cấp thuốc, nhận quà Tết (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng).

Nhân dịp này, đoàn cũng đến thăm, tặng quà Tết (mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng) và khám bệnh cho 10 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn hai xã Tân Lập và Tân Bình, huyện Tân Biên./.

Phú Đức (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực