Cấm tuyệt đối phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Thứ tư, 15/07/2020 22:24
(ĐCSVN) – Sẽ cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông tại tầng 2 của cầu Thăng Long trong thời gian sửa chữa.
Cầu Thăng Long (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn). 

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa  báo cáo Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội góp ý, thống nhất phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ GTVT triển khai.

Theo đó, thời gian thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long từ 6/8 và sẽ cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trong thời gian sửa chữa. Tuy nhiên, ở tầng 1 cầu Thăng Long, các phương tiện mô tô, xe thô sơ vẫn lưu thông bình thường.

Phương án phân luồng giao thông cho từng loại phương tiện trong thời gian thi công sửa chữa cầu Thăng Long được Sở GTVT dự kiến như sau:

Phân luồng từ xa: các phương tiện xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi đi từ các tỉnh phía Bắc có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Nam cầu Thăng Long đi theo các hướng: từ đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL5, QL18, QL1, QL2, QL2C, QL3, đường Hồ Chí Minh, đi qua cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Thịnh, đi đường vành đai 3 trên cao.

Các phương tiện xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥ 1,25 tấn) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Bắc cầu Thăng Long đi theo các hướng: Đi từ QL32, QL6, đường Hồ Chí Minh, QL1, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, QL21, qua cầu Vĩnh Thịnh hoặc cầu Thanh Trì hoặc cầu Hưng Hà (đường nối đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng), đi QL2, đường Bắc Thăng Long – Nội Bài hoặc QL1, QL5, QL5 kéo dài, QL38, QL39, đường cao tốc Hà Nội  Hải Phòng, QL1, QL5, QL5 kéo dài, đường Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Sở Giao thông Vận tải cũng tính toán, các tuyến xe buýt qua cầu Thăng Long do điều chỉnh lộ trình nên phát sinh tổng số khoảng trên 11,5 triệu km, chi phí dự kiến tăng thêm trên 30 tỷ đồng.

Cầu Thăng Long được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9/5/1985. Cầu được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt - Xô.

 Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông.

Đến tháng 6/2020, lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng đường bộ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết cơ quan này đang đấu thầu lựa chọn nhà thầu sửa chữa cầu Thăng Long. Dự kiến công tác chấm thầu sẽ hoàn tất vào tháng 7 và dự án sẽ được khởi công ngay./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực