Chương trình Màu hoa đỏ trao sổ tiết kiệm tại Hà Nam

Thứ bảy, 10/07/2021 18:45
(ĐCSVN) – Chăm lo và quan tâm tới các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước mà đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Đây là nhấn mạnh của đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ năm 2021 khi thăm và trao quà tại một số địa phương tại tỉnh Hà Nam.

Ngày 10/7, tại tỉnh Hà Nam, trong khuôn khổ chương trình Màu hoa đỏ năm 2021, Ban tổ chức chương trình đã phối hợp với UBND xã Bối Cầu, huyện Bình Lục và UBND xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và các nhà tài trợ gồm Ngân hàng chính sách xã hội, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup tổ chức đi thăm và trao tặng 61 sổ tiết kiệm với hình thức trao tiền mặt (5 triệu đồng/sổ) và tiền hỗ trợ nâng cấp 3 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu/nhà).

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
phát biểu tại chương trình (Ảnh: KS)

Hiện nay, Hà Nam có trên 100 nghìn người có công chiếm trên 12% dân số của tỉnh. Những năm qua, người có công của tỉnh Hà Nam luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền, nhân dân trong tỉnh. Thực hiện đề án nâng cấp và xây mới nhà ở cho đối tượng người có công theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nam đã xây dựng được trên 7.000 ngôi nhà với kinh phí trên 200 tỷ đồng. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trích ngân sách tặng quà cho người có công ở 2 mức, mức 1 là 800 nghìn đồng/người và mức 2 là 600 nghìn đồng/người. Bên cạnh đó, tỉnh đã thành lập 25 đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà động viên người có công trên địa bàn tỉnh. Điều này thể hiện sự tri ân đặc biệt của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Nam đối với người có công, qua đó, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại các điểm trao quà, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ năm 2021 cho biết, trải qua những năm tháng đấu tranh cách mạng, vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Trong số đó có những người đã ra đi mãi mãi, có những người trở về quê hương mang trong mình những vết tích của chiến tranh.

Trước thực tế đó, trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau đã có những chính sách và hoạt động thiết thực phần nào đền đáp sự hy sinh và công lao to lớn của biết bao thế hệ người con đất Việt để đất nước được yên bình, tươi đẹp như ngày hôm nay. Hòa chung những nghĩa cử cao đẹp và đầy tính nhân văn đó, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với các cơ quan hữu quan, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ.

Sau 14 lần tổ chức, Chương trình đã  dành tặng hơn 65 tỷ đồng, hàng chục vạn phần quà ý nghĩa dành tặng cho các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng trên mọi miền Tổ quốc. Những món quà đó là tình cảm, là sự tri ân sâu sắc của toàn xã hội đối với những hy sinh, cống hiến của lớp lớp các thế hệ cha anh.

“Có thể nói, chăm lo và quan tâm tới các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước mà đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội, của mỗi chúng ta, là minh chứng rõ nét nhất cho truyền thống quý báu “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam”, đồng chí Trần Doãn Tiến nhấn mạnh.

 Ban tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ năm 2021 trao sổ tiết kiệm tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (Ảnh: KS)

Đồng chí Trần Doãn Tiến hy vọng, những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng phần nào sẽ giúp các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách và người có công với cách mạng vượt lên khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Trong chuyến công tác, Ban tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ năm 2021 và các nhà tài trợ gồm: Ngân hàng chính sách xã hội và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup đã trao tặng 61 sổ tiết kiệm với hình thức trao tiền mặt (5 triệu đồng/sổ) và tiền hỗ trợ nâng cấp 3 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu/nhà) cho các gia đình chính sách tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân và xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực