Cộng đồng người Việt tại Thụy Điển ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ bảy, 14/11/2020 09:31
(ĐCSVN) – Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển đã quyên góp được hơn 630 triệu đồng, ủng hộ bà con miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
 Số tiền quyên góp đã kịp thời chuyển về trong nước để hỗ trợ bà con vùng lũ

Giữa lúc làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ hai quay lại hoành hành tại Thuỵ Điển, bà con cộng đồng người Việt tại Thuỵ Điển vẫn ngày đêm hướng về quê hương đất nước, dõi theo tình hình bão lũ tại miền Trung với sự cảm thông sâu sắc và mong muốn được đóng góp phần mình hỗ trợ giúp bà con trong nước khắc phục hậu quả thiên tai.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của lũ lụt. Bà con cộng đồng người Việt tại Thụy Điển tham gia ủng hộ đồng bào trong nước thông qua hình thức đăng Lời kêu gọi của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài lên cổng thông tin điện tử của Cơ quan đại diện và gửi thông điệp tới các tổ chức hội đoàn người Việt tại Thụy Điển.

Trong những ngày qua, phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, các hội đoàn người Việt tại Thụy Điển đã chủ động, tích cực, khẩn trương quyên góp được hơn 630 triệu đồng. Trong đó, Hội người Việt tại Stockholm quyên góp được 243 triệu đồng, Hội người Việt tại thành phố Eskilstuna nguyên góp được 92 triệu đồng, Hội người Việt “Bắc Âu” (Vietnordic) quyên góp được 100 triệu đồng và bà con người Việt tại một số địa phương Thụy Điển thông qua chị Trần Thị Oanh ở thành phố Malmo quyên góp được 195 triệu đồng. Số tiền này đã kịp thời chuyển về trong nước để hỗ trợ bà con vùng bão lụt./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Thụy Điển)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực