Điện Biên: Trao tặng 50 triệu đồng cho "Quỹ đền ơn đáp nghĩa"

Thứ sáu, 14/07/2017 23:00
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày (13 - 14/7), đoàn công tác của Văn phòng Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đức Thụ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Văn phòng Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Đoàn đã có buổi làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh về công tác thương binh, liệt sỹ, người có công (NCC) trên địa bàn.

Đoàn công tác Văn phòng Đại biểu Quốc hội trao 50 triệu đồng cho “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trong những năm qua, các cơ quan, ban, ngành tỉnh Điện Biên đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, NCC với cách mạng; duy trì và đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như: Chi trả trợ cấp hàng tháng, cấp bảo hiểm y tế, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm, cải thiện nhà ở... Đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết và chi trả kịp thời các chế độ cho hơn 16.300 người có công với cách mạng; 100% xã, phường, thị trấn thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Thụ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Văn phòng Quốc hội đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong công tác chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, NCC với cách mạng. Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao 50 triệu đồng cho “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” tỉnh.

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 10 gia đình thương binh, liệt sỹ cư trú trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.
 

Tổng số suất quà đoàn trao trong chuyến công tác lần này là 50 suất (trong đó 10 suất đoàn trao trực tiếp; 40 suất quà đoàn giao Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh chuyển đến các gia đình chính sách trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực