Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337: Bàn giao 06 công trình phúc lợi cho địa phương

Thứ tư, 13/03/2024 22:09
(ĐCSVN) - 06 công trình gồm: 02 công trình đường giao thông nông thôn xã Thanh và xã Hướng Sơn; 01 công trình cấp nước sinh hoạt xã Thanh và 03 công trình thuỷ lợi thôn Của, xã Hướng Lộc, thôn Ra Loan, xã A Dơi và xã Lìa có tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng được bàn giao cho địa phương quản lý và sử dụng.

Ngày 13/03, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng đã phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) tiến hành bàn giao 06 công trình phúc lợi cho địa phương.

Đại tá Uông Đình Tân, Đoàn trưởng, Trưởng Ban Quản lý Dự án Đoàn và đồng chí Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá chủ trì Lễ bàn giao.

Các công trình nhằm hỗ trợ cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh  và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân các xã thuộc Dự án Khu Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị.

 Đại diện UBND huyện Hướng Hoá và Đoàn KT-QP 337 ký biên bản bàn giao các công trình

Theo đó, 06 công trình bàn giao cho địa phương gồm: 02 công trình đường giao thông nông thôn xã Thanh và xã Hướng Sơn; 01 công trình cấp nước sinh hoạt xã Thanh và 03 công trình thuỷ lợi thôn Của, xã Hướng Lộc, thôn Ra Loan, xã A Dơi và xã Lìa có tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước cấp qua Bộ Quốc phòng do Đoàn KT-QP 337 làm chủ đầu tư. Các công trình này thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu KT-QP Khe Sanh giai đoạn 2 đang được triển khai trên địa bàn.

Tại Lễ bàn giao, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra thực tế các hạng mục của công trình gồm: kết cấu, độ dày, độ chịu lực của mặt đường giao thông; thiết kế thực tế các bể nước, điều kiện vận hành, áp lực tại các điểm dùng nước; trao đổi chất lượng nước sinh hoạt với các hộ gia đình được sử dụng nước...

Để bàn giao các công trình bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ và có hiệu quả sử dụng cao, Ban Quản lý Dự án Đoàn KT-QP 337 đã cử cán bộ có năng lực, trách nhiệm trực tiếp tham gia giám sát quá trình thi công trình; Tổ chức triển khai lựa chọn các nhà thầu đảm bảo đúng quy trình quy định của pháp luật, có năng lực phù hợp đáp ứng với từng công trình; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương vận động nhân dân tự nguyện hiến đất và cây trồng trên đất nhằm giải phòng mặt bằng để triển khai thi công các công trình bảo đảm tiến độ. Quá trình triển khai thi công, các bên có liên quan đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, địa hình; thường xuyên giám sát, quản lý chất lượng công trình, công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường luôn được các nhà thầu chú trọng... Vì vậy, các công trình đều bảo đảm chất lượng, nhiều công trình vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đại diện Đoàn KT-QP 337 phát biểu tại Lễ bàn giao 

Bà Hồ Thị Sưa ở thôn A Ho, xã Thanh, huyện Hướng Hoá cho biết: “Trước đây các hộ dân trong thôn phải đi bộ lên đầu nguồn các con suối để lấy nước về sử dụng vất vả lắm. Nay có bộ đội Đoàn KT-QP 337 đầu tư đường ống, xây bể dẫn nước sinh hoạt về cho bà con sử dụng. Ai cũng vui mừng và cảm ơn bộ đội Đoàn 337 nhiều lắm”.

Có thể khẳng định, việc đầu tư xây dựng và bàn giao 06 công trình đường giao thông nông thôn, thủy lợi và nước sinh hoạt cho địa phương các xã phía Nam huyện Hướng Hoá đã góp phần cải thiện điều kiện đi lại, giúp lưu thông hàng hoá, vận chuyển nông sản của người dân, chủ các trang trại, cơ sở chăn nuôi trên địa bàn thuận lợi. Đồng thời đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho gần 200 hộ dân, nước tưới tiêu cho hơn 125 ha ruộng lúa nước và cây hoa màu… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp của địa phương, giúp người dân canh tác ổn định và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân./. 

 

Tin, ảnh: VÕ ĐÔNG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực