Đồn Biên phòng Trà Cổ: Chủ động, quyết liệt trong phòng, chống bão số 1

Thứ ba, 18/07/2023 15:48
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với phương châm “Bảo đảm an toàn tính mạng người dân, giảm tối đa thiệt hại do bão gây ra”, Đồn Biên phòng Trà Cổ (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt phòng, chống và sẵn sàng ứng phó với bão.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Cổ tuyên truyền, giúp đỡ người dân đưa tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn. Ảnh Thanh Đông. 

Theo đó, đơn vị tập trung vào bổ sung, điều chỉnh kịp thời phương án ứng phó với bão; thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của bão, phối hợp chặt chẽ với gia đình chủ phương tiện, lồng bè, thuyền trưởng, tiến hành kiểm đếm, thông báo cho các loại phương tiện, nhất là tàu cá vươn khơi biết vị trí hướng di chuyển của bão để chủ động di chuyển phòng tránh.

Đồng thời, yêu cầu các chủ phương tiện giữ vững thông tin liên lạc với các Đài canh thông tin của đơn vị và Đài canh thông tin của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Móng Cái; tham mưu cho Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai các quận, huyện ven biển có phương án di dời lồng bè, người dân trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

Trung tá Đào Xuân Nguyên, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Trà Cổ cho biết: Đơn vị đã bố trí một tổ cơ động thường trực Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn, gồm: 1 xuồng máy, 1 xe ô tô và 10 cán bộ, chiến sĩ do 1 đồng chí cán bộ phụ trách. Cử 2 tổ gồm 6 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương 2 phường Trà Cổ và Bình Ngọc (TP Móng Cái), cùng các ngành liên quan, gia đình thuyền trưởng, chủ phương tiện để nắm tình hình tuyên truyền, vận động thông báo diễn biến, tình hình của cơn bão để có phương án di chuyển, phòng chống đảm bảo an toàn.

Triển khai cho các đội, trạm trao đổi với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thông báo diễn biến, hướng đi của bão cho các phương tiện đang hoạt động trên địa bàn để chủ động phòng tránh. Điều động 2 tổ, gồm 10 cán bộ, chiến sĩ và 2 xuồng máy tổ chức tuần tra, kiểm soát trên biển, khu vực cửa sông, cửa lạch đơn vị quản lý thông báo, kêu gọi, hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền vào nơi tránh, trú an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, Đồn Biên phòng Trà Cổ đã kêu gọi được 312 phương tiện tàu, bè, mảng/936 người và 40 bè nuôi trồng hải sản/19 hộ về nơi neo đậu, chằng buộc, tránh trú an toàn...

Cùng với đó, đơn vị cũng đang duy trì nghiêm nền nếp trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn kho tàng, doanh trại, phương tiện, tàu xuồng; kiểm tra, bảo đảm tình trạng kỹ thuật phương tiện, trang bị, vật chất làm nhiệm vụ sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão gây ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân./.

Thanh Đông- Xuân Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực