Gần 400 triệu đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn tỉnh Nghệ An

Thứ bảy, 27/01/2024 10:39
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức đã trao tặng 160 xe đạp và nhiều phần quà với tổng giá trị 374 triệu đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 26/01, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA (AIA Việt Nam) tổ chức chương trình “Hành trình cuộc sống” lần thứ 11.

Tham dự sự kiện có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ, bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo một số Sở ngành.

Niềm vui của các em học sinh khi nhận xe đạp và quà tại chương trình (Ảnh: Thanh Ngân) 

Phát động từ năm 2014, “Hành trình cuộc sống” do AIA Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với sự hỗ trợ của Cục cảnh sát giao thông, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia tổ chức là chuỗi các sự kiện trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Tới nay, hơn 23.000 xe đạp và hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (mỗi hợp đồng 20 triệu đồng, được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi) đã được gửi tặng các em nhỏ đến từ khoảng 60 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Năm 2024, AIA Việt Nam cam kết trao tặng hơn 2.000 xe đạp, trang thiết bị thể thao và hàng nghìn suất quà cho trẻ em.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp về hành vi đúng mực, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tới thế hệ trẻ, góp phần cùng AIA xây dựng cộng đồng sống khỏe, đóng góp vào mục tiêu giúp 10 triệu người Việt Nam sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn.

Bên lề chuỗi sự kiện còn có các hoạt động tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng như chương trình trồng cây “Vì một hành tinh xanh” với hơn 28.000 cây được trồng trong 3 năm qua, chương trình trường học lành mạnh; Sóng và Máy tính cho em, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và khám sức khỏe miễn phí, ngày hội chân sút nhí, hiến máu nhân đạo…/.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực